Một số tai nạn điện hy hữu trên thế giới

Một chiếc máy bay hạng nhẹ hiệu Cessna đã đâm thẳng xuống đất ở phía nam Peru sau khi vướng phải dây điện, khiến 5 du khách Pháp trên  máy bay thiệt mạng. Phi công duy nhất trên máy bay may mắn sống sót. Theo nhận định ban đầu, tai nạn là do lỗi phi công vì các nhân chứng nhìn thấy máy bay chạm phải đường dây cao thế trước khi rơi.

1 thợ điện gây 2 vụ tai nạn tương tự cách nhau 24 năm

Một tai nạn điện khiến 3 thanh niên bị thương, trong đó 2 người phải đối mặt với tình trạng rất nghiêm trọng, đã xảy ra ở thị trấn Winona Lake, Kosciusko, bang Indiana (Mỹ) vào ngày 29/5/2007. Trước đó, ông Mark Cole, 52 tuổi gọi điện đến Dịch vụ lắp đặt ăng-ten TV Frost ở Milford. Khi thợ điện Ray Frost leo lên mái nhà tháo trụ ăng-ten, đầu trụ đã chạm vào đường dây điện khiến cầu chì bị nổ, gây mất điện toàn bộ ngôi nhà. Ba cậu con trai của gia đình ông Cole trong lúc phụ đỡ trụ cho người thợ điện này đã bị bỏng nặng.

Khi tìm nguyên nhân tai nạn, cảnh sát đã tìm thấy một số chi tiết không thể ngờ đến về Ray Frost. Vào năm 1983, người thợ điện này cũng là “nhân vật” trong vụ tai nạn điện tương tự ở thành phố Warsaw khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có vợ của anh ta. Kết quả của cảnh sát đã khẳng định đây hoàn toàn là hai tai nạn trùng lặp chứ không có sự sắp xếp với một ý đồ nào.

Chạm dây điện, máy bay đâm thẳng xuống đất

Ngày 3/10/2008, một chiếc máy bay hạng nhẹ hiệu Cessna đã đâm thẳng xuống đất ở phía nam Peru sau khi vướng phải dây điện, khiến 5 du khách Pháp trên  máy bay thiệt mạng. Phi công duy nhất trên máy bay may mắn sống sót. Theo nhận định ban đầu, tai nạn là do lỗi phi công vì các nhân chứng nhìn thấy máy bay chạm phải đường dây cao thế trước khi rơi. Chiếc máy bay thuộc sở hữu của hãng Aero Ica, chuyên thực hiện các chuyến bay tham quan khu Nazca, nơi có nhiều hình vẽ bí ẩn trên sa mạc tồn tại từ hơn 1000 năm trước.

Brazil: 17 người chết vì đứt dây cáp điện

Đường dây cáp điện bất ngờ bị đứt và bị chập đúng thời điểm diễn ra lễ hội đường phố Carnival khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Vụ tai nạn xảy ra tại thị trấn Bandeira do Sul, bang Minas Gerais, Thủ đô Rio de Janeiro, Brazil, ngày 28/2/2011. Một nhân chứng cho biết: “Do pháo hoa rơi vào một đường dây tải điện trên phố khiến mạch điện bị chập. Toàn bộ thành phố bị cắt điện và chìm trong bóng đêm. Rất nhiều người bị điện giật, có người còn ngã khuỵu và rơi khỏi chiếc xe tải”.

Thiệt mạng khi đang sử dụng máy... mát-xa cổ

Nữ bác sĩ Ferrari-Gegerson ở bang Florida (Mỹ) đã thiệt mạng khi đang sử dụng máy mát-xa cổ. Đúng đêm Noel (24/12/2010), sau khi ngồi tỉ mỉ gói xong các món quà để chuẩn bị mang tặng người thân, nữ bác sĩ cảm thấy mỏi cổ, nên đã dùng máy mát-xa cổ chạy bằng điện.

"Chiếc máy mát-xa đã vô tình vướng vào chiếc dây chuyền ở cổ, khiến nạn nhân bị điện giật chết ngay tại chỗ" - Cảnh sát trưởng Jim Leljedal cho biết. Nạn nhân là một giảng viên tại Trường Đại học Florida, ngoài ra còn làm việc tại khoa cấp cứu bệnh viện Jackson Memorial.


  • 16/08/2011 03:30
  • Phan Trang (Tổng hợp)
  • 4808