Nhà máy điện lai độc nhất vô nhị trên thế giới

Nhà máy điện lai là nhà máy sử dụng kết hợp hai hay nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau. Hiện nay trên thế giới, một số nhà máy ngoài việc tạo ra điện từ nguồn nguyên liệu trực tiếp, còn tận dụng khí thải ở các lò hơi cung cấp cho một chu trình khác để tiếp tục sản xuất điện

Tuy nhiên, Power Flower là Nhà máy điện “lai” độc nhất vô nhị trên thế giới sử dụng ánh sáng mặt trời kết hợp với nhiên liệu, có hình dáng giống bông hoa tulip vàng, do AORA - một trong những công ty sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu tại Israel quản lý.

Nhà máy được xây dựng tại Kibbutz Samar, thung lũng Arabah, miền Nam nước Israel.

Nhà máy có hình dáng giống bông hoa tulip vàng nên được gọi là "Power Flower", có thể cung cấp điện 24/24h.

Nhà máy điện Power Flower

Power Flower gồm 30 gương lớn đặt trên khoảng đất rộng 0,5 hecta. Các gương đón và phản chiếu tia nắng lên tháp cao 30 m. Trên tháp có thiết bị đặc biệt tiếp nhận ánh sáng mặt trời, tạo ra nhiệt độ lên tới 1.000 độ C để làm nóng không khí. Sau đó, không khí nóng được đưa sang tuabin làm quay cánh quạt và tạo ra điện năng.

Trong trường hợp trời nhiều mây hoặc khi mặt trời lặn, Nhà máy Power Flower có thể sản xuất điện từ nhiều nguồn nhiên liệu khác như gas sinh học, khí đốt tự nhiên và dầu diesel sinh học.

Kích thước Nhà máy Power Flower tương đối nhỏ, chi phí lắp đặt không lớn nên có thể triển khai trong cộng đồng dân cư. Nếu muốn cấp điện cho một thành phố hay khu vực rộng hơn, có thể tăng số lượng gương phản chiếu


  • 15/08/2011 04:49
  • Theo Xinhua, Aora
  • 4044