Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra công trường thi công Đường đây 500kV NMNĐ Nam Định 1 – Thanh Hóa

Sáng 27/12, tại tỉnh Thanh Hóa, ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra công trường thi công dự án Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa.

Đây là một trong 4 dự án thành phần của dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Tham dự đoàn công tác, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị liên quan.

Dự án Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa có quy mô xây mới đường dây 500kV mạch kép dài khoảng 74,4 km với điểm đầu là sân phân phối (SPP) 500kV NMNÐ Nam Ðịnh I và điểm cuối là TBA 500kV Thanh Hóa, gồm 180 vị trí và 75 khoảng néo.

Theo báo cáo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đến nay đã bàn giao được 128/180 vị trí móng cho nhà thầu xây lắp. EVNNPT đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương có đường dây đi qua tập trung bàn giao mặt bằng phần móng để nhà thầu thi công. Dự kiến, trong tháng 1/2024 sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng toàn bộ vị trí móng, tháng 3/2024 hoàn thành bàn giao phần hành lang tuyến.

Trong công tác thi công, nhà thầu đã hoàn thành được 9/180 vị trí móng, đang thi công 75/180 vị trí. Các vị trí đã được bàn giao mặt bằng nhưng chưa thi công do một số gói thầu vừa lựa chọn xong nhà thầu. Hiện nay, các nhà thầu đang hoàn công tuyến và đăng ký vật liệu đầu vào, đền bù đất mượn để vào thi công. EVNNPT và Ban Quản lý dư án các công trình điện miền Bắc đang đôn đốc để các nhà thầu vào thi công đồng loạt các vị trí đã bàn giao mặt bằng, kịp thời chủ động giải quyết các công việc.

Kiểm tra thực tế công trường, ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư trong công tác triển khai, quản lý dự án, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhà thầu. Khẳng định tiến độ dự án theo chỉ đạo của Chính phủ là rất gấp rút, ông Hồ Sỹ Hùng đề nghị chủ đầu tư cần có biện pháp kiểm soát, quản lý tiến độ dự án một cách chặt chẽ. Chủ đầu tư, các nhà thầu cần tập trung cao độ, chung sức, đồng lòng, nỗ lực tối đa để dự án đạt tiến độ và chất lượng.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Ủy ban đã tặng quà động viên lực lượng thi công trên công trường dự án.

Một số hình ảnh của đoàn công tác kiểm tra công tác thi công đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định 1 - Thanh Hóa:

Đoàn công tác kiểm tra công tác thi công vị trí móng số 49

Lãnh đạo Ủy ban, EVN, EVNNPT trao đổi về tiến độ dự án

Ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT (ngoài cùng bên trái) báo cáo tình hình thi công đến đoàn công tác

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng quà động viên lực lượng thi công trên công trường

EVNNPT và Ban Quản lý dư án các công trình điện miền Bắc đang đôn đốc để các nhà thầu vào thi công đồng loạt các vị trí đã bàn giao mặt bằng. Trong ảnh, công nhân thi công vị trí móng số 5.