Tổ chức kiểm tra, canh gác tại các hồ chứa trước diễn biến mưa lũ bất thường

Đó là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đối với các bộ, ngành có liên quan trước diễn biến bất thường của mưa lũ ở các tỉnh miền núi, phía Bắc (Công điện số 04/CĐ-TW hồi 13h00 ngày 24/6/2019).

Theo Công điện, để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ bất thường, cực đoan có thể xảy ra trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các Bộ, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất để thông tin kịp thời đến chính quyền, người dân chủ động ứng phó.

Kiểm tra, rà soát nơi ở không an toàn, các khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn. Tổ chức tuần tra, kiểm tra, canh gác tại các hồ chứa, đặc biệt là các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn hướng dẫn người dân và phương tiện qua lại các ngầm tràn, các đoạn đường giao thông thường xuyên bị ngập sâu, sạt lở, có nguy cơ xảy ra đá lăn, bến đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia tăng cường bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, lũ, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương, trong đó báo cáo cụ thể về công tác tuyên truyền phổ biến thông tin cảnh báo về thiên tai đến chính quyền cơ sở và cộng đồng dân cư.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

 

Congdien04BCDTW2019.pdf


  • 24/06/2019 02:38
  • Minh Ngọc
  • 7680