Không gây áp lực cho người làm việc trong lĩnh vực điện hạt nhân

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Cường Lâm - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, trong buổi gặp mặt và ký cam kết đào tạo giữa đại diện Cục đào tạo với nước ngoài – Bộ GD&ĐT và EVN với sinh viên đi học ngành Năng lượng nguyên tử tại Nga theo diện Hiệp định năm 2012, ngày 15/10/2012.

Phụ huynh và học sinh ký cam kết đào tạo với đại diện Bộ GD&ĐT và EVN - Ảnh: HT

Là chủ đầu tư hai nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam, EVN có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực (chiếm khoảng 70% của cả nước). Bộ GD&ĐT cũng đã ký thỏa thuận hợp tác riêng với EVN về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ chương trình điện hạt nhân.

“Vì vậy, EVN thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt để cung cấp thông tin và ký biên bản cam kết để có sự quan tâm ngay từ đầu dành cho các em học sinh – những kỹ sư tương lai của Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận”, ông Nguyễn Cường Lâm cho biết.

Tại buổi tiếp xúc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhiều câu hỏi của phụ huynh và các em học sinh đã được đặt ra như: Mức độ an toàn trong quá trình làm việc, nơi ăn ở, mức lương, thời gian ký cam kết làm việc cho nhà máy…

Tất cả đều được ông Nguyễn Cường Lâm giải thích cụ thể: Hai nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ được xây dựng với công nghệ lò mới nhất là thế hệ 3 và 3+, với vòng đời hoạt động là 60 năm, có khả năng đảm bảo được an toàn trong trường hợp gặp sự cố.

Hiện nay, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã giao cho EVN khu đất khoảng 20 ha tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm để xây dựng các công trình nhà ở, phúc lợi nhằm tạo điều kiện cho gia đình, con em cán bộ, kỹ sư làm việc tại nhà máy điện hạt nhân. Quá trình làm việc sẽ được chia ca, kíp cụ thể, hoàn toàn không gây áp lực, căng thẳng cho người làm việc. Thu nhập của những người làm trong nhà máy điện hạt nhân cũng sẽ cao hơn các nhà máy điện khác của EVN, với thời gian cam kết làm việc là 18 năm.

Sau buổi ký cam kết, các em học sinh sẽ sang Nga theo học ngành Năng lượng nguyên tử vào chiều ngày 17/10/2012. Cũng trong buổi chiều ngày 15/10, đại diện EVN đã có buổi gặp mặt trực tuyến các học viên đang theo học chương trình đào tạo cán bộ nòng cốt cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 2 ở Nhật Bản.


  • 15/10/2012 10:58
  • Huyền Trang
  • 3930


Gửi nhận xét