Hà Nội: Sẵn sàng các phương án cấp điện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra trên địa bàn TP Hà Nội, đến nay, công tác đảm bảo điện đã được Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội hoàn tất.  Tại những địa điểm in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, Ban chỉ đạo thi đều được cấp bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng, bộ lưu điện tự động trong suốt thời gian phục vụ kỳ thi.

 

Công nhân ngành Điện sẵn sàng ứng trực đảm bảo điện ổn định cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Ảnh: H.Hiếu

Theo đó, trong thời điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội sẽ không thực hiện các công tác cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế, trừ các trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn.

EVN HANOI không thực hiện công tác cắt điện tại các địa điểm phục vụ in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội trong thời gian phục vụ kỳ thi THPT năm 2015.

Tổng công ty tổ chức rà soát toàn bộ các đường dây, trạm biến áp nếu còn tồn tại, không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục ngay hoặc có biện pháp dự phòng. Mỗi địa điểm thi sẽ có 2 nguồn lưới hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện xách tay khi sự cố tại các hội đồng thi và có phiếu thao tác chuyển nguồn khi có sự cố.

Tổng công ty cũng yêu cầu các Công ty Điện lực quận, huyện chủ động liên hệ với các phòng Giáo dục - Đào tạo quận, huyện và các cơ sở giáo dục sở tại để có danh sách các địa điểm cần đảm bảo điện phục vụ kỳ thi THPT năm 2015. Căn cứ danh sách các điểm đảm bảo điện do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp, từ đó, phối hợp và tạo điều kiện khi có các đơn vị liên hệ, đề nghị đảm bảo điện cho các điểm phục vụ kỳ thi.

Đồng thời, các đơn vị chủ động lập lịch tăng cường kiểm tra; tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm; không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

 

 


  • 25/06/2015 08:00
  • Vương Thủy
  • 2221


Gửi nhận xét