Hà Nội: Ngầm hóa lưới điện tuyến phố Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng

UBND TP.Hà Nội vừa cho phép Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư thực hiện Dự án “Hạ ngầm đồng bộ với chỉnh trang đô thị tuyến phố Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng”.

Hà Nội sẽ ngầm hóa hệ thống dây, cáp điện nhiều tuyến phố i  Ảnh: CTV

Mục tiêu của Dự án nhằm hạ ngầm các tuyến dây, cáp điện lực và viễn thông đồng bộ với việc chỉnh trang, nâng cấp tuyến đường có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, tạo cho bộ mặt phố phường văn minh, hiện đại và mỹ quan đô thị; kết hợp đồng bộ với công tác xây dựng, quản lý hạ tầng đô thị. Đồng thời, nhằm cụ thể hóa chủ trương hạ ngầm hệ thống các tuyến cáp và đường dây trên địa bàn thành phố; thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ, hiện đại.

UBND TP.Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước cũng như của Thành phố về quản lý các dự án đầu tư. Đồng thời Sở Thông tin - Truyền thông cũng chịu trách nhiệm về việc lựa chọn đơn vị tư vấn lập dự án theo đúng các quy định hiện hành, phối hợp chặt chẽ với các dự án có liên quan để đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, tránh trùng lặp, lãng phí.

Dự án Hạ ngầm đồng bộ với chỉnh trang đô thị tuyến phố Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng có tổng chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu khoảng 2km. Các hạng mục đầu tư chính bao gồm: Hè phố, chiếu sáng, thoát nước, hệ thống hạ ngầm đường dây, cáp điện lực và viễn thông.

 


  • 18/11/2013 10:36
  • Theo Chinhphu.vn
  • 2891


Gửi nhận xét