Gắn biển Công trình thanh niên Đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hưng

Ngày 10/3, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp với Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức đóng điện và gắn biển công trình thanh niên Đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hưng (tỉnh Thái Bình). Đây là một trong những hoạt động trọng điểm hưởng ứng Tháng Thanh niên của Đoàn Thanh niên EVNNPC và chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hưng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 128 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 6/2022 và đóng điện vào ngày 10/3/2023.

Dự án được đầu tư xây dựng mới đường dây 110kV trên không, 4 mạch, chiều dài 7,1km; xây dựng mới trạm biến áp 110kV với quy mô 2 máy biến áp, công suất 40MVA (giai đoạn này lắp đặt 1 MBA). Trạm biến áp 110kV Thái Hưng được trang bị hệ thống thu thập, giám sát, đo đếm và điều khiển xa; hệ thống camera giám sát, phòng cháy chữa cháy tự động,... kết nối với trung tâm điều khiển xa khu vực, đảm bảo trạm biến áp đưa vào vận hành theo tiêu chí không người trực.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển Công trình thanh niên Đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hưng

Chị Trịnh Thị Kim Ngân – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC cho biết, ngay sau khi được phê duyệt, phần lớn các đoàn viên, thanh niên của Ban Quản lý xây dựng điện miền Bắc (thuộc Đoàn Thanh niên EVNNPC) đã tham gia vào dự án Đường dây và TBA 110kV Thái Hưng từ công tác lập dự toán, thiết kế, lưa chọn nhà thầu… Trong quá trình thi công, các đoàn viên phụ trách dự án cũng luôn sát sao, đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ… Với sự vào cuộc quyết liệt, sau 9 tháng khởi công, công trình đã được đóng điện theo đúng kế hoạch.

Anh Chu Minh Tiến – Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội đánh giá, Đoàn Thanh niên EVNNPC là một trong những đơn vị dẫn đầu trong mọi hoạt động của Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội. Công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hưng là một trong những công trình lớn, có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; đồng thời, san tải cho các TBA 110kV Thái Thụy, Kiến Xương và Long Bối, đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải các xã và các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Thái Thụy. Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội đánh giá rất cao sự tiên phong, nỗ lực của Đoàn Thanh niên EVNNPC trong triển khai công trình này.

Chị Trịnh Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC (thứ 3 từ trái sang) trao tặng áo ấm và vở viết cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Thái Hưng

Công trình cũng phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035, Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV đã được Bộ Công Thương phê duyệt và phù hợp việc điều chỉnh bổ sung quy hoạch đường dây và TBA 110kV Trà Linh vào Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Bình của Bộ Công Thương.

Ông Phạm Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy cho biết: Trên địa bàn huyện Thái Thụy nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung đang tích cực xây dựng khu kinh tế tỉnh Thái Bình. Việc đóng điện và đưa vào vận hành Đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hưng sẽ góp phần đảm bảo điện ổn định, tin cậy cho các khu công nghệp trên địa bàn, đồng thời cũng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân trên địa bàn.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên EVNNPC cũng đã tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ, trao tặng áo ấm, vở viết cho học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2023, hướng dẫn các em học sinh thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.