EVNSPC: Tập trung cấp điện ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp ở 21 tỉnh phía Nam

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, tổng công ty đã sẵn sàng các phương án đảm bảo nguồn điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 của 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo thống kê, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam do EVNSPC cung ứng điện có khoảng gần 600 điểm tổ chức thi, chấm thi. Theo đó, EVNSPC giao nhiệm vụ cho các công ty Điện lực thành viên (PC) thành viên chủ động làm việc và phối hợp với Ban chỉ đạo, các hội đồng thi THPT tại địa phương để nắm bắt danh sách, địa điểm, nhu cầu sử dụng điện và lập phương án, tổ chức đảm bảo điện 24/24 giờ tại các địa điểm ra đề thi của Bộ GD&ĐT, các địa điểm in sao đề thi, địa điểm tổ chức thi, chấm thi tại các tỉnh, thành phố. 

Công tác kiểm tra, chuẩn bị các nguồn điện phục vụ mùa thi 2023 của EVNSPC - Ảnh: L.Tám.

Từ ngày 27/6/2023 đến hết ngày 30/6/2023, không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo kế hoạch có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm nêu trên. Đồng thời, tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong thời gian diễn ra kỳ thi; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện di chuyển, máy phát điện diesel để khẩn trương xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Các công ty Điện lực cũng tổng kiểm tra lưới điện trước khi kỳ thi diễn ra, kịp thời phát hiện và khắc phục những khiếm khuyết để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn tốt đẹp.


  • 26/06/2023 09:09
  • L.Tám
  • 3577