Thi đua cao điểm hoàn thành chương trình "10 nghìn sáng kiến" trong EVN

Tại văn bản số 327/CĐĐVN-CSPL ngày 23/06/2023 của Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành chương trình "10 nghìn sáng kiến" trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, mục tiêu đặt ra là hoàn thành chương trình trước 01 tháng so với kế hoạch nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực vượt bậc của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến nay chương trình “10 nghìn sáng kiến” đã chính thức đạt mốc 9.000 sáng kiến, đạt 90% kế hoạch đã đề ra. Trong đó, nhiều đơn vị đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Lãnh đạo EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao thành quả của các cấp Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ đã đoàn kết, sáng tạo, vào cuộc mạnh mẽ, làm cho chương trình trở nên thật sự ý nghĩa.

Công đoàn Điện lực Việt Nam gắn biển công trình thay thế bánh xe công tác tổ máy H5 Thủy điện Hòa Bình chào mừng Đại hội Công đoàn ĐLVN khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: ĐVCC.

Đợt thi đua cao điểm hoàn thành toàn bộ chương trình được Công đoàn ĐLVN phát động từ nay đến hết ngày 31/7/2023.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn tổ chức xét duyệt sáng kiến để hưởng ứng đợt thi đua cao điểm, kịp thời cập nhật lên hệ thống phần mềm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trước khi kết thúc chương trình vào ngày 31/8/2023, đồng thời rà soát các sáng kiến đã được công nhận trong năm 2022, đầu năm 2023 chưa được cập nhật để cập nhật kịp thời lên phần mềm chương trình.

Công đoàn các cấp tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; biểu dương, khen thưởng cho đoàn viên, người lao động có sáng kiến, tập thể có nhiều đoàn viên đăng ký tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, tập trung tuyên truyền vào con người và các sáng kiến cụ thể, đặc biệt là sáng kiến tiêu biểu của đoàn viên, người lao động trong mỗi đơn vị; hiệu quả, tác động và giá trị làm lợi của sáng kiến, qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi và lan tỏa ý nghĩa tích cực trong mỗi đoàn viên, CNVCLĐ.

Kết thúc đợt thi đua cao điểm (hết ngày 31/7/2023), các đơn vị xét chọn khen thưởng kịp thời cho các cá nhân có sáng kiến, tập thể có nhiều đoàn viên đăng ký tham gia và lựa chọn tập thể, cá nhân xuất sắc nhất đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam xét khen thưởng.

Xem chi tiết văn bản số 327/CĐĐVN-CSPL tại đây.


  • 23/06/2023 04:06
  • T. Huyền
  • 4662