EVNPMB1 tổng kết công tác chuyên môn và công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 22/12, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) tổ chức tổng kết công tác chuyên môn và công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thị Thanh Bình.

Triển khai các dự án có hiệu quả, đáp ứng tiến độ, chất lượng

Báo cáo tại hội nghị, ông Đỗ Quang Khải – Phó Giám đốc EVNPMB1 cho biết, trong bối cảnh nhiều khó khăn chung, CBCNV trong Ban đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, triển khai các dự án có hiệu quả, đáp ứng tiến độ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được EVN giao.

Đối với nhiệm vụ đầu tư xây dựng, EVNPMB1 triển khai 6 dự án trong giai đoạn thực hiện đầu tư. Trong đó, với dự án trọng điểm Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, sau khi công trình được thi công trở lại, EVNPMB1 đã nỗ lực tổ chức triển khai đồng bộ công tác thi công các hạng mục nhà máy, hầm, cửa lấy nước. Đến nay tiến độ đã cơ bản bám sát các mốc yêu cầu để đảm bảo phát điện tổ máy 1 vào tháng 6/2025 và hoàn thành công trình trong năm 2025.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2023, EVNPMB1 đã hoàn thành thi công: Dự án Đường dây 220kV Nậm Mô (Lào) – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam); dự án Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối.

Bên cạnh đó, EVNPMB1 cũng đang quản lý 3 dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư là: Dự án Nhà máy điện tuabin khí hỗn hợp Dung Quất I và III, dự án Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên và mở rộng ngăn lộ 500kV tại trạm 500kV Vĩnh Yên.

Trong năm 2023, EVNPMB1 cũng thực hiện các dự án/đề án, công việc mới được EVN giao bổ sung so với kế hoạch năm như: Cụm các dự án truyền tải điện tại Quảng Trị (Dự án TBA 500kV Lao Bảo (Hướng Hóa) và Đường dây 220kV đấu nối; Đường dây 500kV Lao Bảo (Hướng Hóa) - Trạm cắt 500kV Quảng Trị 2; Trạm cắt 500kV Quảng Trị 2 và các đường dây 500kV đấu nối; các dự án thủy điện mở rộng...

Ngoài công tác thực hiện quản lý dự án, Ban đã hoàn thành nhiệm vụ EVN giao về việc thực hiện lập trình duyệt các báo cáo chuyên ngành; thực hiện một số công tác tư vấn đầu tư cho các dự án.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hoạt động công đoàn đi vào thực chất

Tại hội nghị, cũng đã tổng kết hoạt động công tác Công đoàn EVNBPM1. Chủ tịch Công đoàn EVNPMB1 Đào Tuấn Chung cho biết, năm 2023, Công đoàn Ban phối hợp cùng Ban Quản lý dự án Điện 1 đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đoàn kết, tích cực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, tiết kiệm điện.

CBCNV EVNPMB1 đã triển khai quyết liệt và đạt được nhiều kết quả tốt, thực hành tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan tại Hà Nội và công trường các dự án (trung bình giảm 15% so với năm 2022); giảm 27% chi phí văn phòng phẩm so với năm 2022... Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ nhân viên tham gia các phong trào đổi mới sáng tạo, sáng kiến cải tiến giúp tiết kiệm trong sản xuất, hoạt động quản trị nội bộ của Ban.

Công đoàn EVNPMB1 cũng đã phối hợp chuyên môn phát động phong trào thi đua liên kết trên các công trường dự án, thi đua gắn biển công trình. Nổi bật là các công trình được vinh dự được Công đoàn Điện lực Việt Nam lựa chọn và gắn biển chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam như công trình “Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối”.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương trao Bằng khen của EVN cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của EVNPMB1

Trong năm 2023, Công đoàn EVNPMB1 đã tham gia phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo quyền lợi của người lao động theo Thỏa ước lao động tập thể, góp phần ổn định đời sống, tâm tư của người lao động. Hoạt động công đoàn được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ công đoàn.

Tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã thông tin chung về bối cảnh khó khăn của EVN năm 2023 và ghi nhận sự nỗ lực của CBCNV Ban Quản lý Dự án Điện 1 trong thời gian qua và đề nghị CBCNV EVNPMB1 cần tiếp tục tập trung bám sát, hoàn thành các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn, đảm bảo môi trường và hiệu quả đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ công tác đầu tư xây dựng, đặc biệt là dự án trọng điểm NMTĐ Hòa Bình mở rộng.

Nhấn mạnh dư địa phát triển trong lĩnh vực đầu tư xây dựng còn tiềm năng, Phó Tổng giám đốc yêu cầu lãnh đạo, CBCNV EVNPMB1 phải khẳng định năng lực, chủ động mở rộng tìm kiếm nguồn công việc ngoài các dự án, nhiệm vụ EVN giao; chủ động tự thực hiện một số công tác tư vấn cho các dự án; tạo thêm công ăn việc làm, thu nhập cho CBCNV.

Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, lãnh đạo EVNPMB1 cần làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động yên tâm làm việc, cống hiến. CBCNV EVNPMB1 cần ý thức tuân thủ nghiêm túc kỷ luật công việc, kỷ luật công trường, đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất thời. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, chất lượng nguồn nhân lực; tái cơ cấu tổ chức; bố trí công việc, sắp xếp vị trí hợp lý để CBCNV phát huy năng lực, bổ sung thêm các kỹ năng công việc mới; duy trì bộ máy xứng đáng là Ban quản lý dự án hàng đầu của EVN.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thị Thanh Bình trao khen thưởng Công đoàn ĐLVN cho các cá nhân, tập thể xuất sắc

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Giám đốc EVNPMB1 Bùi Phương Nam cam kết, CBCNV trong Ban sẽ đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024. Một số giải pháp trọng tâm EVNBPM1 sẽ triển khai đồng bộ trong thời gian tới như: Tập trung công tác điều hành quản lý, giám sát triển khai các dự án đạt tiến độ, chất lượng theo yêu cầu; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng công việc và lộ trình tinh giản nhân sự, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả công việc. EVNPMB1 cũng sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong tất cả các mặt hoạt động của Ban theo đúng định hướng, mục tiêu của EVN giao. Lãnh đạo EVNPMB1 sẽ phân giao nhiệm vụ, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc công bằng, minh bạch, có cơ chế lương tạo động lực, khuyến khích người lao động làm việc nhiệt tình, hiệu quả.

Dịp này, các tập thể, cá nhân xuất sắc của EVNPMB1 cũng được nhận khen thưởng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam.


  • 22/12/2023 12:19
  • M.Hạnh
  • 3126