EVN yêu cầu các đơn vị sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 12

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 12 là một cơn bão mạnh, vùng gần tâm bão đi quá gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 12m cấp 13, có khả năng gây thiệt hại lớn về người, công trình và vận hành an toàn lưới điện. Do đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão chủ động bám sát tình hình để kịp thời đối phó với các tình huống xấu do bão gây ra.

EVN yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với cơn bão số 12 - Ảnh: Quang Thắng
Thực hiện chỉ đạo trong Công điện số 81-CĐ/TW ngày 30/10/2013 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Công điện số 9880 CĐ/BCT-PCLB ngày 31/10/2013 của Bộ Công Thương về triển khai đối phó với cơn bão số 12 (tên quốc tế là Krosa), Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ra công điện số 4184/EVN-AT ngày 1/11/2013, yêu cầu các đơn vị:
 
Thường xuyên cập nhật, theo dõi sát diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão Trung ương, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương để chủ động phòng, chống và hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.
 
Triển khai phương án phòng chống lụt, bão để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhân lực và phương tiện để khắc phục nhanh nhất các sự cố, thiệt hại do bão, lụt gây ra.
 
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đảm bảo vận hành an toàn hệ thống, đặc biệt là đường dây 500 kV Bắc - Nam, tổ chức ứng trực ở các vị trí xung yếu nhằm xử lý kịp thời, khắc phục nhanh nhất các sự cố xảy ra đối với hệ thống truyền tải điện.
 
EVN yêu cầu các công ty thủy điện rà soát phương án đảm bảo an toàn hồ đập, thực hiện nghiêm quy trình điều tiết đơn hồ và liên hồ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công trình và hạ du. Thường xuyên thông tin với Chính quyền và Ban PCLB địa phương khi có xả lũ, có phương án cảnh báo người dân vùng hạ du để chủ động ứng phó với tình huống xả lũ.
 
Các Tổng công ty điện lực tổ chức lực lượng ứng trực thường xuyên, nhanh chóng khắc phục các sự cố, thiệt hại do bão gây ra, đảm bảo an toàn điện cho CBCNV và nhân dân, báo cáo thường xuyên tình hình cung cấp điện trên địa bàn cho Chính quyền và Ban chỉ huy PCLB các địa phương.
 
Các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống lụt, bão và khắc phục hậu quả của cơn bão số 12.
 

EVN_Dien_bao_so_12.pdf


  • 01/11/2013 04:50
  • Phan Trang
  • 3285


Gửi nhận xét