120 triệu Euro cho dự án Giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện

Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức lễ ký kết Hiệp định vay cho Dự án Giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện và Hiệp định vay cho Chương trình Tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh 2010 với Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW)

Lễ ký kết Hiệp định vay vốn giữa Bộ Tài chính và KfW

Tham dự lễ ký kết, về phía Đức có ông Roland Siller – Tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Âu và châu Á của KfW, ông Yiannis Neophytou – Tham tán phụ trách hợp tác phát triển của Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, cùng các cán bộ của Đại sứ quán Đức và KfW.

Về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung, đại diện các Bộ, ngành và các đơn vị của Bộ Tài chính, ông Đinh Quang Tri – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đại diện tham dự lễ ký kết.

Theo Hiệp định vay cho dự án Giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện, Chính phủ Đức thông qua KfW cam kết tài trợ cho Việt Nam 80 triệu Euro vốn vay phát triển và 40 triệu Euro vốn vay xúc tiến để xây dựng và củng cố lưới điện 110 kV.

Đồng thời với nguồn vốn này, ngành Điện sẽ cải tạo, nâng cấp, mở rộng lưới điện trung và hạ áp nông thôn sau tiếp nhận; giảm tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới; tăng cường chất lượng điện năng và tiêu chuẩn an toàn điện; công bằng cho khách hàng nông thôn và thành thị khi được cấp điện về giá điện và chất lượng dịch vụ.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung cho rằng: "Với Hiệp định vay này, KfW tiếp tục khẳng định là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong hợp tác phát triển giữa 2 chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng”.


  • 31/10/2013 05:16
  • Tin, ảnh: Vũ Chang
  • 10388


Gửi nhận xét