EVN và Liên danh nhà thầu Zhongnam - Alstom ký hợp đồng thiết bị cơ điện cho Thủy điện Lai Châu

Ngày 10/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Liên danh nhà thầu Zhongnam - Alstom đã ký hợp đồng gói thầu cung cấp thiết bị cơ điện cho Nhà máy Thuỷ điện Lai Châu.

Gói thầu cung cấp thiết bị cơ điện là gói thầu lớn nhất của dự án và có vai trò quyết định đến tiến độ phát điện các tổ máy và hoàn thành công trình. Trên cơ sở thực hiện rất tốt gói thầu thiết bị cơ điện cho dự án Thủy điện Sơn La, Liên danh nhà thầu Zhongnam- Alstom đã đề xuất và được EVN báo cáo Chính phủ cho phép tiếp tục tham gia cung cấp thiết bị cho dự án Thủy điện Lai Châu.

Hợp đồng ký kết bao gồm: Cung cấp thiết bị cơ điện (tua bin, máy phát và các thiết bị phụ đồng bộ kèm theo). Giá trị hợp đồng là 90 triệu Euro (khoảng trên 127 triệu USD), thời gian thực hiện hợp đồng là 1.620 ngày.

Đại diện EVN và đại diện Liên danh nhà thầu Zhongnam - Alstom ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị cơ điện cho Nhà máy Thủy điện Lai Châu - Ảnh: Vũ Lam

Ông Jerome Pecresse, Tổng Giám đốc lĩnh vực Năng lượng tái tạo của Alstom cho biết: “Hợp đồng này tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài và thành công giữa chúng tôi và EVN. Chúng tôi rất hân hạnh được tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, góp phần đáp ứng hiệu quả sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu năng lượng”.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đánh giá cao năng lực của nhà thầu Alstom trong việc cung cấp thiết bị cho Thủy điện Sơn La, góp phần quan trọng đưa dự án Thủy điện Sơn La về đích trước thời hạn. “Mặc dù thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu cung cấp thiết bị cơ điện cho dự án Thủy điện Lai Châu được ấn định là 1.620 ngày nhưng Liên danh Zhongnam - Alstom cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ sớm 1 năm. Đây là tín hiệu rất thuận lợi để chúng ta đưa Thủy điện Lai Châu về đích trước thời hạn. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này, đòi hỏi tất cả các nhà thầu, đơn vị thi công trên công trường cùng với EVN nỗ lực tuân thủ mọi quy định trong hợp đồng”, ông Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Dự án nhà máy Thủy điện Lai Châu do EVN làm chủ đầu tư là dự án thủy điện lớn thứ 3 của Việt Nam, nằm ở bậc thang trên cùng của sông Đà (bậc thang thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Thủy điện Sơn La và Thủy điện Hòa Bình), với hồ chứa dung tích 1,2 tỷ m3 nước, công suất lắp máy 1.200 MW (3x400 MW), sản lượng điện trung bình hàng năm là 4,67 tỷ kWh. Dự án đã được khởi công ngày 5/1/2011, ngăn sông vào ngày 24/4/2012. Đến nay, các công việc liên quan đang được triển khai đồng bộ, khối lượng xây lắp hoàn thành theo tiến độ yêu cầu.

 

 


  • 10/01/2013 02:32
  • Vũ Lam
  • 4079


Gửi nhận xét