EVN thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương đã được tổ chức ngày 6/5/2014 tại Hà Nội. EVN được đánh giá là 1 trong những đơn vị thực hiện tốt Cuộc vận động.

Theo báo cáo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương : Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, 34/34 Đảng ủy trực thuộc đã quán triệt, cụ thể hóa các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương; Nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được chú trọng đưa vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, các tổ chức đảng, bổ sung vào chương trình kế hoạch, phong trào thi đua. Nhiều cấp ủy đã chỉ đạo rà soát, bổ sung và hướng dẫn thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tế của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư  phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh Văn Lương

Trên 85 ngàn đảng viên của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối DNTUW đã gương mẫu đi đầu trong học tập, sáng tạo trong công tác, tiết kiệm trong tiêu dùng, thực hiện phương châm “nói đi đôi với làm”, thực sự là những tấm gương để cán bộ và quần chúng noi theo.

Trong số những đơn vị tiêu thực hiện tốt cuộc vận động này có Tập đoàn Điện lực Việt Nam với các phong trào thi đua "Nói không với tai nạn lao động", "Vận hành lưới điện an toàn liên tục", "Đẩy mạnh tiết kiệm điện" hay việc tổ chức cuộc thi viết với chủ đề "Bác Hồ với ngành Điện" đã thu hút nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia. 

Bên cạnh đó, EVN và các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng... trong Khối thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về công tác an sinh xã hội. Trong 2 năm 2011 - 2012, các doanh nghiệp trong Khối hỗ trợ gần 813 tỷ đồng; năm 2013, hỗ trợ 2.521 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội và chương trình 30a của Chính phủ.

Nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối đã có Quyết định tặng Bằng khen đối với 68 tập thể, 81 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 3 tập thể và 4 cá nhân được khen thưởng).  

Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị  - Ảnh: Văn Lương

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh đã biểu dương những kết quả đạt được sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 tại Đảng ủy Khối DNTƯ, Kết quả này tuy chỉ là bước đầu, nhưng thực sự có ý nghĩa, đáng trân trọng, góp phần xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đóng góp chung vao sự phát triển của đất nước trong những năm qua. 

Đồng chí Lê Hồng Anh cho rằng: Đối với Đảng ủy Khối DNTƯ, chưa bao giờ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đối với đất nước ta lại đặt ra gay gắt như hiện nay, trong đó có nhiệm vụ tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước. Hơn lúc nào hết, tư tưởng, phương pháp tư duy, phương pháp công tác, phương pháp hành động Hồ Chí Minh càng trở nên quý báu. Học tập Bác, chắc chắn mỗi cá nhân, mỗi tập thể sẽ sáng tạo hơn, năng động hơn, tâm huyết, cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của ngành, của địa phương và của cả nước.

Năm 2013, tổng thu ngân sách của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối doanh nghiệp trung ương đạt trên 297 nghìn tỷ đồng (chiếm 37% ngân sách của cả nước). 

 


  • 08/05/2014 10:08
  • Lương Nguyên
  • 2716


Gửi nhận xét