Đề xuất hỗ trợ 42.000 đồng tiền điện mỗi tháng cho hộ nghèo, hộ chính sách

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, từ 1/6/2014, hộ nghèo và hộ chính sách xã hội sẽ được hỗ trợ tiền điện sinh hoạt với mức 42.000 đồng/tháng. Số tiền hỗ trợ này sẽ được hỗ trợ trực tiếp theo từng quý.

Đề xuất này được Bộ Tài chính đưa ra tại dự thảo Thông tư quy định thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo và hộ chính sách xã hội.

Hộ nghèo, hộ chính sách sẽ được hỗ trợ tiền điện 42.000 đồng/tháng - Ảnh X.T

Nhằm hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho 2 đối tượng trên, dự thảo Thông tư của Bộ Tài chính đề xuất, mức hỗ trợ tiền điện cho mục đích sinh hoạt hàng tháng cho các hộ trên tương đương tiền điện sử dụng 30 kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành là 42.000 đồng/hộ/tháng.

Khi cơ quan có thẩm quyền quyết định việc điều chỉnh giá bán lẻ điện sinh hoạt, Bộ Tài chính sẽ thông báo mức hỗ trợ tiền điện đối với hộ nghèo và hộ chính sách xã hội để UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện.

Về phương thức hỗ trợ, theo Bộ Tài chính, sẽ hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo và hộ chính sách xã hội bằng tiền, chi trả đến hộ gia đình theo từng quý với mức hỗ trợ tiền điện cho mục đích sinh hoạt 126.000 đồng/hộ/quý (42.000 đồng/hộ/tháng x 3 tháng).

Dự thảo cũng nêu rõ, kinh phí hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo và hộ chính sách xã hội do ngân sách nhà nước đảm bảo theo nguyên tắc sau: Ngân sách Trung ương sẽ hỗ trợ 100% kinh phí cho các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách và tỉnh Quảng Ngãi.

Các địa phương có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách Trung ương dưới 50% thì Ngân sách Trung ương hỗ trợ 50% kinh phí, 50% kinh phí còn lại do ngân sách địa phương đảm bảo. Đối với các địa phương còn lại, ngân sách địa phương tự đảm bảo.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên website của Bộ.

Chi tiết dự thảo Thông tư theo file đính kèm.

Duthaothongtu.doc


  • 07/05/2014 08:13
  • Xuân Tiến
  • 2537


Gửi nhận xét