EVN kiểm tra, hướng dẫn công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực và công tác cán bộ tại EVNHANOI

Sáng 7/4, tại Hà Nội, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) về kết luận của đoàn kiểm tra, hướng dẫn công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và công tác cán bộ tại EVNHANOI. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Ban Kinh doanh EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và kết nối trực tuyến tới điểm cầu của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.

Về phía Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, cùng đại diện các ban chuyên môn của tổng công ty.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo bà Phan Thị Hồng Hạnh, Phó Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, trong các ngày từ 03-07/4/2023, đoàn công tác EVN đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực và công tác cán bộ tại Công ty Điện lực Ứng Hòa (PC Ứng Hòa), Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (PC Hoàn Kiếm ) thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI). Kết quả kiểm tra cho thấy, quy trình tổ chức bồi dưỡng, thi và sát hạch nghề của EVNHANOI đã thực hiện đầy đủ và có hệ thống. Tài liệu bồi dưỡng nghề của tổng công ty được tổ chức rà soát thường xuyên. Công tác lưu trữ hồ sơ của EVNHANOI thực hiện tốt. 

Đặc biệt, EVNHANOI đã tổ chức đào tạo các bài giảng quy trình kinh doanh nhiều hơn so với yêu cầu EVN đề ra (mỗi CBCNV được tổ chức đào tạo 6 bài giảng so với yêu cầu của EVN là 2 bài). Ngân hàng câu hỏi/bộ đề nghề kinh doanh được xây dựng khá bài bản và được cập nhật cũng như bố trí phân loại hàng năm. So sánh bộ ngân hàng câu hỏi qua các năm từ 2021-2023, nội dung câu hỏi qua đã được cập nhật sát với sự thay đổi của các quy chế quản lý nội bộ (QLNB) của tập đoàn và các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước; phân loại câu hỏi ngày càng hoàn thiện qua từng năm.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn đưa ra những kiến nghị trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và công tác cán bộ tại EVNHANOI.

Trong giai đoạn 2021-2022, EVNHANOI đã tổ chức đào tạo E-learning đạt kết quả tốt, trung bình trên 13 lượt học đạt/CBCNV, vượt kế hoạch năm. Hiện nay, EVNHANOI đang vận hành song song 2 hệ thống có chức năng tương đồng nhau là EVN E-learning và LMS của riêng EVNHANOI, đồng thời là đơn vị đầu tiên triển khai phần mềm EVN E-learning phiên bản 2.0 trên Cloud.

EVNHANOI và các đơn vị cũng đã sử dụng phân hệ đào tạo trên HRMS, nhưng theo kiến nghị của đoàn kiểm tra, tổng công ty cần tổ chức hướng dẫn cho người sử dụng cách thức kết thúc khóa học để đảm bảo số lượng tổng hợp, thống kê được chính xác hơn. Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở của tổng công ty đạt kết quả tốt, từng bước đi vào chiều sâu.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đề nghị EVNHANOI tăng cường bố trí đội ngũ giảng viên nội bộ cấp tổng công ty tham gia các chương trình đào tạo nội bộ để tận dụng tối đa kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và đảm bảo thời lượng đào tạo theo quy định của EVN; các chương trình đào tạo của giảng viên nội bộ cần thường xuyên tổ chức lấy ý kiến đánh giá của học viên để sàng lọc, lựa chọn các giảng viên nội bộ có chất lượng tốt; hoàn thiện ngân hàng câu hỏi/bộ đề thi lý thuyết và thực hành của lĩnh vực kỹ thuật theo hướng phân chia thành nhiều nội dung nhỏ để các đơn vị có thể đăng ký dự thi phù hợp với vị trí công việc, chức danh và các trang thiết bị thực tế sử dung hàng ngày của công nhân viên...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và công tác cán bộ tại EVNHANOI trong thời gian qua, đồng thời đề nghị EVNHANOI thực hiện tốt công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao hơn nữa môi trường và điều kiện làm việc của người lao động, đồng thời đưa ra những kiến nghị về việc áp dụng hệ thống HRMS 3.0 tại tổng công ty.

Đối với các chương trình đào tạo, Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, các bài giảng cần thiết kế đúng trọng tâm, tinh giản, gắn liền với chuyên môn trực tiếp của từng bộ phận, vị trí. Phó Tổng giám đốc EVN cũng mong muốn EVNHANOI rà soát, đánh giá kết quả sau 3 năm áp dụng việc thi nâng bậc, giữ bậc, tập trung trong công tác đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực để chuẩn bị nhân sự cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Tại buổi làm việc, các kiến nghị của EVNHANOI về việc xử lý quá trình đồng bộ dữ liệu từ EVN E-learning qua phần mềm HRMS, ban hành định mức số hóa bài giảng E-learning, tạo thêm động lực cho giảng viên nội bộ, CBCNV tham gia xây dựng bài giảng E-learning và microlearning,... cũng được Phó Tổng giám đốc EVN và các thành viên đoàn kiểm tra phản hồi, xử lý thỏa đáng.

Tổng công ty tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và đoàn công tác. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, tổng công ty sẽ thực hiện các giải pháp để hoàn thiện trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, cũng như thực hiện công tác cán bộ đảm bảo nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình, quy định.


  • 07/04/2023 11:51
  • Di Linh
  • 4022