Điện lực Sóc Trăng: Khen thưởng việc tố giác hành vi lừa đảo

Công ty Điện lực Sóc Trăng vừa tổ chức khen thưởng tập thể Công an phường 1, Thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) và 2 cá nhân là cán bộ Công an phường 1 cùng nhân viên Ban quản lý (BQL) chợ Trung tâm Thành phố Sóc Trăng về thành tích phát hiện, ngăn chặn hành vi giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo.

Tang vật mà đối tượng giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo, bị Công an phường 1, TP.Sóc Trăng bắt quả tang

Theo điều tra, ngày 12/8, qua tin báo của quần chúng nhân dân, BQL chợ Trung tâm TP.Sóc Trăng phối hợp với Công an phường 1, TP. Sóc Trăng, bắt quả tang Phạm Văn Xê (ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) trong trang phục bảo hộ lao động công nhân ngành điện, tự xưng là nhân viên điện lực bán ổ khóa dạo. Theo lời khai của Xê, trong nhóm có 6 người đang đi bán khóa dạo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Thủ đoạn của các đối tượng là mua hàng Trung Quốc với giá 28.000 đ/ổ khóa, sau đó dán giá trên bao bì mỗi ổ khóa là 350.000 đồng, rồi đi rao bán hàng “tồn kho” của ngành điện. Người mua mặc cả xuống nửa giá hoặc 1/3 giá trên bao bì thì các đối tượng cũng thu được lợi nhuận cao.

Trong 3 ngày, Xê đã bán được 9 ổ khóa, thu lời bất chính hàng trăm ngàn đồng. Công an phường 1 đã lập biên bản tịch thu tang vật và xử phạt vi phạm hành chính đối với Xê; đồng thời tiếp tục truy quét đồng bọn của đối tượng này. Trước đó, ngày 4/1/2014, đối tượng Trần Văn Hộp (cũng ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa dạo, bị Công an phường 2 phát hiện, bắt quả tang…

Ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng cho biết, người dân nên lưu ý hành vi lừa đảo của đối tượng giả danh nhân viên điện lực, với thủ đoạn, như: Nói là tồn kho nên bán giá rẻ. Nếu bà con con mua hàng sẽ được ưu tiên sữa chữa điện, ưu tiên cấp điện… Tôi xin khẳng định, Điện lực Sóc Trăng tuyệt đối không có hoạt động mua bán với hình thức trên. Người dân phát hiện sự việc xin báo ngay cho cơ quan Công an, hoặc đường dây nóng của ngành Điện để xử lý.

 


  • 01/09/2014 03:58
  • Tin và ảnh: Theo CAND Online
  • 3035


Gửi nhận xét