PC Bình Định: Hiệu quả bước đầu triển khai Call Center -Tổng đài 19001248

Kể từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) với hệ thống Tổng đài 19001248 của PC Bình Định đã tiếp nhận đã giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin tại chỗ và chuyển nội dung cho các đơn vị chức năng giải quyết các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện trong phạm vị 9 Điện lực khu vực toàn tỉnh, theo đúng với tinh thần “lắng nghe và chăm sóc”. Sự vận hành của tổng đài CSKH cùng với hệ thống các phòng giao dịch đâ đưa vào hoạt động trở thành “điểm nhấn” của "năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.

Từ giữa tháng 11/ 2013  cùng các tỉnh miền Trung trong đó có Bình Định lại xảy ra lũ lụt cục bộ. Một số địa bàn thuộc các huyện An Nhơn, Tây Sơn, Tuy Phước và thành phố Quy Nhơn liên tục bị sự cố, mất điện do ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt.

Tổng đài 19001248 là đường dây nóng, với 8 điện thoại viên (ĐTV) và 1 tổ trưởng quản lý thay nhau trực 2 ca liên tục từ 7 giờ sáng đến 15 giờ và từ 15 giờ đến 23 giờ. Đồng hành với tổng đài là đội ngũ CBCNV các tổ quản lý ở 9 điện lực khu vực, thi đua ứng trực tiếp nhận thông tin chính xác, kịp thời và triển khai thực hiện các yêu cầu của khách hàng một cách tích cực, đúng quy định của chương trình CMR: “Tiếp nhận và hoàn thành”.

Trong 414 phiếu dịch vụ mà tổng đài 19001248 Bình Định chuyển về các điện lực trong tháng 11/2013 có nhiều nội dung yêu cầu khác nhau. Trong đó, đa số là khách hàng báo mất điện 216 cuộc gọi, thắc mắc về giá điện và các vấn đề khác 121 trường hợp, còn lại là yêu cầu tra cứu thông tin, yêu cầu cấp điện mới, kiểm tra, kiểm chứng hóa đơn tiền điện và thay đổi cập nhật thông tin trong Hợp đồng mua bán điện…

Sự phối hợp nhịp nhàng từ tổng đài đến các điện lực đã thể hiện ở con số  97% các dịch vụ hoàn thành đóng điện lại cho khách hàng không quá 2 giờ. Tiêu biểu trong đợt thi đua đợt này là Điện lực Quy Nhơn với 101 yêu cầu công việc, Điện lực An Nhơn 26 và Điện lực Tuy Phước 22, hoàn thành đúng quy định về thời gian…

Hầu hết là những công việc xảy ra trong thời điểm phải khắc phục nước lũ dâng nhanh. Có những trường hợp bất khả kháng xử lý quá 2 giờ thuộc về 3% phiếu dịch vụ còn lại. Nhiều địa bàn xa như Vĩnh Thạnh, An Lão, các xã vùng sâu của huyện Phù Cát giao thông bị chia cắt, mất điện không nhận được tín hiệu từ tổng đài… đã được các Điện lực triển khai tiếp xúc và giải quyết yêu cầu của khách hàng ngay khi có thể.

Tổ trưởng Tổng đài 19001248 PC Bình Định - Đặng Thành Tâm cho biết: “Tuy tiếp xúc với mảng công tác mới mẻ, mức độ giao tiếp với khách hàng có nhiều lúc dồn dập, khẩn trương, nhưng 9  thành viên của tổ tổng đài luôn duy trì tốt phong thái nhã nhặn, lịch sự với khách hàng nêu cao tính trách nhiệm, giải quyết đến nơi đến chốn các yêu cầu dù nhỏ nhất của khách hàng. Và đã xuất hiện tín hiệu vui: Đó là từ đầu dây bên kia, chúng tôi cũng đã nhận được những lời cám ơn thật chân thành của khách hàng: -“Xong rồi, cám ơn nhiều, thế mới là điện chứ!”

 

 


  • 01/01/2014 04:22
  • Văn Thuận
  • 3336


Gửi nhận xét