Đẩy nhanh tiến độ thi công Nhà máy thủy điện Trung Sơn

Đó là chỉ đạo của Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh đối với Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn cũng như các nhà thầu tư vấn, thiết kế, thi công tại công trường Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.

Các đơn vị báo cáo đoàn công tác của EVN về tiến độ thi công các hạng mục tại công trường Nhà máy thủy điện Trung Sơn - Ảnh: Đình Lợi

Ngày 29/10/2013, đoàn công tác EVN do ông Nguyễn Tài Anh dẫn đầu đã đi kiểm tra công trường và làm việc với Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn, tham gia đoàn công tác còn có đại diện các ban chuyên môn của EVN.

Tại công trường Nhà máy, Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã kiểm tra vị trí thi công vai phải đập, đập dâng, hố móng Nhà máy và nghe đơn vị thi công báo cáo tình hình thi công các hạng mục công trình.

Sau khi đi kiểm tra công trường, đoàn công tác đã có buổi làm việc, nghe Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn và các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiêt kế, nhà thầu thi công báo cáo tình hình và tiến độ triển khai thực hiện dự án.

Ông Vũ Hữu Phúc, Chủ tịch, kiêm giám đốc Công ty cho biết: Tính đến nay, công tác đào hố móng công trường Nhà máy thủy điện Trung Sơn cơ bản đạt tiến độ đề ra, đã thi công được 58.000 m3 bê tông đầm lăn (RCC). Đối với bê tông thường (CVC) hiện thi công được 72.208/115.457 m3, đạt 63% kế hoạch. Thiết bị cơ khí thủy công đáp ứng được tiến độ, hiện nhà thầu đã chế tạo xong các chi tiết đặt sẵn, khe van các hạng mục cống xả cát, cửa lấy nước, đường ống, nhà máy và đang tổng hợp tại công trường; Riêng thiết bị cơ điện tiến độ thiết kế, bàn giao hàng đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên công tác lắp đặt của nhà thầu còn chậm. Công ty sẽ tiếp tục đôn đốc nhà thầu huy động thêm nhân lực, thiết bị để bù lại tiến độ đã chậm. Các hạng mục tham gia chống lũ đã được triển khai thi công và nghiệm thu đáp ứng được tiến độ. Đến thời điểm hiện tại mục tiêu chống lũ năm 2014 của công trường đã hoàn thành và đảm bảo an toàn.

Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện Dự án cũng như các kiến nghị từ phía chủ đầu tư, tư vấn và nhà thầu thi công, Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể CBCVN Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn cũng như các đơn vị thi công đã nỗ lực thực hiện tốt chỉ đạo của Tập đoàn trong việc thực hiện Dự án, hoàn thành công tác chống lũ năm 2014.

Phó tổng giám đốc EVN yêu cầu Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn cũng như các đơn vị thi công trên công trường tập trung cao độ nhân lực, máy thi công, khắc phục những tồn tại, khó khăn để hoàn thành khối lượng công việc còn lại của năm 2014 và kế hoạch năm 2015 (là năm quyết định đến tiến độ chung của Dự án). Đồng thời, ông Nguyễn Tài Anh yêu cầu Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn phối hợp với chính quyền địa phương sớm hoàn thành công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tập trung triển khai xây dựng hạ tầng các khu tái định cư đồng bộ với sơ đồ chống lũ năm 2015 và tiến độ của Dự án.

Dự án Nhà máy Thủy điện Trung Sơn

- Địa điểm xây dựng: Xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa
- Chủ đầu tư: Tập đoàn Điện lực Việt Nam
- Tổng vốn đầu tư: trên 410 triệu USD do WB tài trợ và vốn đối ứng của EVN
- Khởi công: 24/11/2012
- Dự kiến phát điện tổ máy số 1: tháng 10/2016
- Dự kiến hoàn thành: quý II/2017
- Đơn vị thi công: Nhà thầu Samsung C&T và Công ty Cổ phần Xây dựng 47
- Đơn vị giám sát thi công: Công ty AECOM (New Zealand) và Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Đông Á

 


  • 31/10/2014 02:06
  • Đình Lợi - Xuân Tiến
  • 5953


Gửi nhận xét