Công ty Điện lực Vĩnh Phúc xây dựng thành công hệ thống Mini SCADA

Hội nghị khách hàng năm 2015 của Công ty diễn ra ngày 29/12 tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và 50 khách hàng trọng điểm của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc).

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khai mạc Hội nghị khách hàng năm 2015

PC Vĩnh Phúc hiện đang quản lý bán điện cho 193.982 khách hàng, trong đó 16.009 khách hàng kinh tế và 177.973 khách hàng dân sự.

Trong giai đoạn 2011 - 2015, tăng trưởng điện thương phẩm bình quân gần 13%/năm, riêng năm 2015 đạt 15%, là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời, Công ty cũng đã áp dụng nhiều công nghệ mới vào quản lý vận hành để không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

Nổi bật trong năm 2015 chính là việc đưa vào sử dụng hệ thống lưới điện thông minh, gồm 37 nút điều khiển lưới điện trung áp từ xa về trung tâm điều khiển tại Phòng Điều độ lưới điện của Công ty. Hệ thống cáp quang phục vụ truyền dẫn có tổng chiều dài 82 km, kết nối các thiết bị các thiết bị điều khiển từ xa về trung tâm.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Công ty, đây là sự đầu tư phù hợp với xu thế vận hành lưới điện theo hướng tự động hóa và hiện đại mà ngành Điện Việt Nam đang từng bước thực hiện.

Hệ thống này mang lại nhiều lợi ích như: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, xác định nhanh vị trí sự cố và nguy cơ sự cố, hạn chế mất sản lượng điện...

Được biết PC Vĩnh Phúc cũng là đơn vị đầu tiên của EVNNPC có 1 điện lực lắp đặt 100% công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa về bộ tập trung. Điều này không những đảm bảo chính xác và minh bạch trong đo đếm điện năng, đảm bảo quyền giám sát của khách hàng mà còn giúp công tác quản lý chặt chẽ và khoa học, nâng cao năng suất lao động, giảm nhân lực ghi, nhập chỉ số công tơ.

Hiện, hơn 45.000 công tơ điện tử có chức năng đo xa qua sóng vô tuyến RF đã được lắp đặt cho khách hàng tại TP. Vĩnh Yên và thị xã Phúc Yên.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dịch vụ khách hàng đã hạn chế tối đa các thủ tục rườm rà, gây phiền hà cho người sử dụng điện.

Tại Hội nghị, các khách hàng đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trong việc đảm bảo điện và cải tiến dịch vụ khách hàng, tuy vậy quá trình cung ứng điện vẫn còn một số thời điểm bị gián đoạn, thời gian đóng điện trở lại đôi khi chưa đúng so với thông báo theo kế hoạch gây ảnh hưởng tới sản xuất của doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân.

Tiếp thu ý kiến của khách hàng với tinh thần cầu thị, ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Công ty cho biết, tập thể cán bộ công nhân viên PC Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới, tự cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc năm 2015:

- Sản lượng điện thương phẩm: 1.668 triệu kWh, đạt 101,4% kế hoạch EVNNPC giao.

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: 4,9%, thấp hơn 0,25% so với kế hoạch được giao.

- Nhóm chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện:

+ Tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân SAIDI: 2.526 phút, giảm 26,5% so với 2014.

+ Tần suất mất điện kéo dài bình quân SAIFI: 20,97 lần/khách hàng, giảm 34,7% so với 2014.

+ Tần suất mất điện thoáng qua bình quân MAIFI: 4,84 lần/khách hàng, giảm 12,6% so với 2014.

- Chỉ số tiếp cận điện năng đang thực hiện: 9,5 ngày, thấp hơn so với quy định của EVN 0,5 ngày.

 


  • 29/12/2015 02:00
  • Hoàng Tuyết
  • 7819


Gửi nhận xét