Công đoàn PC Bạc Liêu tặng quà hỗ trợ hộ nghèo

Mới đây, Công đoàn Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị De, tại ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu là hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã trao tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị De các phần quà gồm tiền mặt, gạo, ba lô, tập viết và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị De (thứ 3 trái sang) nhận quà của Công đoàn PC Bạc Liêu - Ảnh: Đan Thanh.

Bà Nguyễn Thị De là hộ cận nghèo được UBND xã Hiệp Thành công nhận vào năm 2023. Tháng 7/2023, gia đình bà được PC Bạc Liêu trao tặng căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng.

Hiện tại, bà De sống cùng cô con gái và 4 cháu ngoại, bản thân bà De bị lãng tai nặng, trí nhớ kém, bị lẫn, lúc nhớ lúc quên. Hàng ngày, bà De ở nhà trông coi các cháu, trong đó có cháu trai bị khuyết tật bẩm sinh rất nặng, cháu không vận động được, không có khả năng nhận thức, không nói. Con gái bà De đi làm phục vụ quán ăn vào buổi chiều tối, thu nhập khoảng 100.000đ/ngày, mức thu nhập không ổn định, cuộc sống gia đình còn khó khăn, chi phí không đủ trang trải cho cuộc sống, phải nhờ vào sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Được biết, mỗi tháng bà De được hội viên Hội Phụ nữ của xã Hiệp Thành đỡ đầu giúp cho 20kg gạo.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà De, Ban nữ công - Công đoàn cơ sở PC Bạc Liêu, Tổ Nữ công – Công đoàn Bộ phận Điện lực thành phố Bạc Liêu đã vận động CNVC-LĐ trong công ty đóng góp ủng hộ giúp đỡ gia đình bà De.

Đây là hoạt động thường niên của CNVC-LĐ Công ty Điện lực Bạc Liêu thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.


  • 06/09/2023 09:33
  • Đan Thanh
  • 3614