Tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, Đồng Nai 4

Công ty Thủy điện Đồng Nai vừa thả hơn 50.000 con cá giống đã được thả xuống hồ Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 (nằm trên khu vực giáp ranh giữa 02 địa phận tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông) nhằm mục đích tái tạo và bổ sung nguồn lợi thủy sản.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai (đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3, Thủy điện Đồng Nai 4) cho biết: Từ khi thành lập đến nay, công ty thường xuyên tổ chức các đợt trồng cây, lễ thả cá giống và nhặt rác thải nhựa. Cụ thể, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã trồng hơn 65.600 cây các loại, thả hơn 60 vạn con cá giống và phối hợp với xã đoàn xã Quảng Khê thu gom rác thả nhựa 03 lần trên các con đường thuộc xã Quảng Khê và đường nội bộ công ty trú đóng.

"Thông qua các việc làm trên lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai mong muốn tạo cho CBCNV và người dân 02 tỉnh thói quen bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và môi trường sinh thái xung quanh chúng ta ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp và cũng là tạo sinh kế cho nhân dân địa phương 02 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông” - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai nhấn mạnh. 

Các đại biểu thả cá giống xuống lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3. Ảnh: ĐVCC.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong Lại Hồng Vân cũng cho biết: “Thả cá giống tại lòng hồ là hoạt động thường niên và hết sức ý nghĩa của Công ty Thủy điện Đồng Nai. Hoạt động không những mang lại nguồn lợi về thủy sản cho bà con sinh sống tại địa phương mà cũng góp phần giúp địa phương phát triển cả về du lịch sinh thái lẫn góp phần bảo vệ môi trường”.

Trong đợt này, hơn 50.000 con cá giống bao gồm cá chép, cá trôi, cá mè, cá rô và cá trắm đã được đại diện UBND huyện Đắk Glong, UBND xã Quảng Khê, tỉnh Đắk Nông, đại diện phóng viên báo chí hai tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông cùng toàn thể CBCNV thả xuống lòng hồ Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.

Đây đều là những loại cá có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt thích ứng với môi trường nước hồ, đồng thời không gây tác động tiêu cực đến các loài cá tự nhiên hiện có trong hồ. Đồng thời, cung cấp một phần nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, sạch, an toàn góp phần nâng cao sinh kế cho cộng đồng nhân dân trong khu vực.

Cũng thông qua hoạt động thả cá, Công ty Thủy điện Đồng Nai mong muốn tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản; tránh sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản, làm mất cân bằng hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học của lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, Đồng Nai 4 nói riêng và của dòng sông Đồng Nai nói chung.