Chùm ảnh: Nhiều hoạt động hỗ trợ các em học sinh nhân dịp năm học mới

Nhân dịp đón chào năm học mới 2023-2024, nhiều đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức hoạt động tặng quà, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trang evn.com.vn tổng hợp một số hình ảnh từ đơn vị.

Ngày 5/9, Công ty Thủy điện Bản Vẽ (thuộc Tổng công ty Phát điện 1) đã tổ chức nhiều đoàn tới một số trường học tại 2 huyện Tương Dương, Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), trao tặng tổng cộng 20 bộ máy vi tính và gần 2.000 suất quà, với tổng trị giá hơn 360 triệu đồng cho các em học sinh. Trong ảnh: Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ (bên trái) trao biểu trưng 5 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Kim Lâm, xã Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) hiện đang bảo trợ học phí (mức 24 triệu đồng/năm) cho hơn 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, do cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do dịch COVID-19. Nhân dịp chuẩn bị đón năm học mới, các công ty điện lực được EVNHCMC ủy quyền đã thăm hỏi, trao học bổng cho các em. Trong ảnh: Ngày 31/8, đại diện Công đoàn Công ty Điện lực Gia Định phối hợp cùng phòng Lao động Thương binh và Xã hội, UBND Phường 1 (quận Bình Thạnh) đã đến thăm hỏi, trao học bổng "EVNHCMC cùng em đến trường" đợt 2 năm 2023 cho em Nguyễn Tuấn Phong, là một trong các học sinh được bảo trợ. 

Vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường tiểu học Nam Phương Tiến A, đồng thời quyên góp hơn 150 đầu sách các chủ đề cho thư viện sách tại trường, nhằm giúp các em có thêm tư liệu và bồi đắp kiến thức trong quá trình học tập.

Hòa chung không khí khai giảng rộn ràng trên cả nước, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên và Chi đoàn Điện lực Tủa Chùa (Công ty Điện lực Điện Biên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã tặng quà cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường Tiểu học bán trú Xá Nhè (huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên). Mỗi phần quà là 1 chiếc xe đạp. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2023 - Vì đàn em thân yêu” nhằm hỗ trợ, động viên các em trong năm học mới.

Vừa qua, các tổ chức đoàn thanh niên của Công ty Điện lực Bắc Ninh, Công ty Điện lực Nghệ An và Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (đều thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã cùng kêu gọi ủng hộ và tổ chức chương trình “Tiếp bước em tới trường” tại Trường mầm non Xiêng My và Trường mầm non Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An). Căn cứ vào nhu cầu thực tế của 2 trường, đoàn đã huy động và mua sắm toàn bộ trang thiết bị cho khu lớp học và khu bếp ăn của mỗi trường. Bên cạnh đó, đoàn còn hỗ trợ lắp đặt công tơ và đi lại đường dây điện cho khu bếp ăn của trường. Tổng giá trị của chương trình lần này là gần 130 triệu đồng. 


  • 05/09/2023 03:49
  • Minh Thanh (Tổng hợp)
  • 4765