Chủ tịch HĐTV EVN tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hoa Điện (Trung Quốc)

Sáng 18/9, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với ông Ôn Khu Cương (Wen Shugang) – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Điện (Trung Quốc).

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (trái) tiếp ông Ôn Khu Cương - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Điện (Trung Quốc).

Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Hoa Điện, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, cơ cấu nguồn điện của Việt Nam hiện nay khá đa dạng với thủy điện, nhiệt điện, điện khí,… 

Trong điều kiện nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tăng cao, còn các nguồn năng lượng truyền thống dần cạn kiệt, Việt Nam cũng đã và đang khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời...), nghiên cứu sử dụng khí hóa lỏng (LNG). 

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Điện (Trung Quốc) - ông Ôn Khu Cương cho hay, Hoa Điện đang tích cực chuyển dịch sang đầu tư, xây dựng các dự án điện công nghệ mới, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo và LNG. Tập đoàn đang tìm hiểu và xúc tiến cơ hội hợp tác đầu tư vào các dự án điện tại Việt Nam, với mục tiêu cùng chung tay phát triển ngành Điện Việt Nam theo hướng bền vững.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Điện cũng cho biết, doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật về những vấn đề mà EVN quan tâm.