Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp và làm việc với lãnh đạo KOMIPO

Sáng 23/8, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung Hàn Quốc (KOMIPO) tại trụ sở EVN (11 Cửa Bắc, Hà Nội).

KOMIPO hiện là một trong những 8 tổng công ty điện lớn nhất Hàn Quốc, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO). 

Hiện, KOMIPO đang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào các dự án nhiệt điện tại Việt Nam. Ông Kim Ho-bin, Tổng giám đốc KOMIPO bày tỏ, chậm nhất đến đầu năm 2020, KOMIPO sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Từ đó, đơn vị mong muốn được hợp tác và chia sẻ với EVN kinh nghiệm phát triển công nghệ nhiệt điện hiện đại, góp phần tối ưu hóa hiệu quả sản xuất - kinh doanh của các nhà máy thuộc EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (trái) tiếp ông Kim Ho-bin, Tổng giám đốc KOMIPO đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trân trọng sự quan tâm của KOMIPO đối với thị trường điện Việt Nam nói chung và nhiệt điện nói riêng, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đồng tình với ý kiến của lãnh đạo KOMIPO về kế hoạch phối hợp tổ chức các hội thảo, diễn đàn kỹ thuật trong thời gian tới để tiếp tục trao đổi chuyên sâu.

Đồng thời, EVN hết sức hoan nghênh các chuyên gia của KOMIPO thực hiện các chuyến tìm hiểu, khảo sát, đánh giá quy trình cũng như tình hình vận hành thực tế của một số nhà máy nhiệt điện của EVN.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ trong vận hành nhà máy nhiệt điện, triển khai hệ giám sát trực tuyến từ xa các tổ máy nhiệt điện…


  • 23/08/2019 11:36
  • Huy P.
  • 8026