Chủ động ứng phó với mưa lũ bất thường tại miền Trung

Đợt mưa lớn trên diện rộng kéo dài từ ngày 8/12 đến nay đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số tỉnh miền Trung. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị trực thuộc vẫn đang tập trung cao độ và chủ động các giải pháp ứng phó.

Cụ thể, ngày 9/12, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã có công điện thượng khẩn số 301/CĐ-EVNCPC tới các công ty Điện lực thành viên, Công ty Lưới điện cao thế miền Trung và người đại diện phần vốn góp của EVNCPC tại các công ty cổ phần thủy điện về việc chủ động ứng phó với mưa trên diện rộng.

Theo ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc EVNCPC, các đơn vị trong vùng mưa lũ như Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định đã phân công ứng trực 24/24h từ ngày 9/12, tổ chức triển khai các phương án PCTT & TKCN đã được duyệt để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra.

PC Đà Nẵng sửa chữa trạm biến áp bị sự cố tại quận Sơn Trà, ngày 10/12 - Nguồn ảnh: ĐVCC

Tại Đà Nẵng, ông Ngô Tấn Cư - Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, ngày 9/12, Công ty đã huy động gần 300 công nhân triển khai các giải pháp ứng phó “4 tại chỗ”, kiểm soát tình hình lưới điện, phát hiện và khoanh vùng các sự cố. Công ty đã chủ động sa thải phụ tải, cắt điện 104 trạm biến áp phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về điện cho khách hàng trong mưa lũ, ngập lụt. 

Tới ngày 10/12, khi nước rút, PC Đà Nẵng đã khẩn trương hoàn thành sửa chữa các sự cố điện và cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trước tình hình mưa gió bất thường, Công ty vẫn tiếp tục bố trí nhân lực, phương tiện ứng trực 24/24h để đảm bảo an toàn điện cho người dân – ông Ngô Tấn Cư cho hay.

Mưa lớn gây ngập sâu tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam - Nguồn ảnh: Báo điện tử Vietnamnet

Tại Quảng Nam, theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam, mưa lũ khiến 170 trạm biến áp phân phối bị mất điện, gây gián đoạn cung ứng điện tới gần 29.000 khách hàng tại 15 xã, phường (thuộc các huyện Thăng Bình, thành phố Tam Kỳ, huyện Vĩnh Thạnh, huyện Quế Sơn…). Đến cuối ngày 10/12, mưa vẫn chưa dứt và tiếp tục chia cắt, cô lập nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, Công ty đã huy động 100% lực lượng ứng phó với mưa lũ. Việc cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai sẽ phụ thuộc vào tình hình nước rút tại các khu vực, với tiêu chí hàng đầu là đảm bảo an toàn cho người sử dụng điện.


  • 10/12/2018 06:01
  • N.H
  • 20103