Cấp điện an toàn, ổn định trong Tết dương lịch 2015

Mặc dù Tết dương lịch 2015 có một kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày với nhiều hoạt động chào đón năm mới sôi động diễn ra trên cả nước, nhưng cả nước vẫn được đảm bảo đủ điện với chất lượng cao, an toàn và ổn định - ông Vũ Xuân Khu, Phó giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia A0) cho biết.

Cụ thể, ngay trước kỳ nghỉ lễ, A0 và các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp điện trên nguyên tắc "an toàn, an ninh và không để thiếu điện trong bất kỳ điều kiện nào".

Theo đó, các nguồn điện dự phòng (nhiệt điện dầu, máy phát) cũng đã được các đơn vị lên kế hoạch, chuẩn bị để huy động trong trường hợp khẩn cấp (mất điện do nguyên nhân khách quan bất khả kháng).

Tại A0, các kỹ sư điều độ đã trực tăng ca, đảm bảo 24/24h nguồn điện được thông suốt. Đặc biệt, các phụ tải quan trọng như thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh - nơi diễn ra rất nhiều hoạt động chào đón năm mới 2015, nguồn điện được bố trí mạch vòng, dự phòng thêm nhiều máy phát công suất lớn... 

Theo ông Vũ Xuân Khu, phụ tải cả kỳ nghỉ lễ giảm nhẹ do hoạt động sản xuất của nhiều nhà máy tạm nghỉ, riêng ngày Tết dương lịch 2015 (1/1/2015) phụ tải cả nước đạt 308,9 triệu kWh. 


  • 05/01/2015 08:17
  • Hoàng Lan
  • 2208


Gửi nhận xét