Bình Phước chung tay tiết kiệm điện

Bình Phước đang trong cao điểm mùa khô, nhu cầu sử dụng điện tăng cao kéo theo mức tiêu hao năng lượng lớn. Để đảm bảo cung ứng điện ổn định thì sự chung tay, hợp tác trong sử dụng điện tiết kiệm, giảm tiêu hao điện năng từ cộng đồng doanh nghiệp và người dân là hết sức cần thiết.

Sử dụng điện cùng lúc phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, tuy nhiên số tiền gia đình ông Lê Văn Long ở thôn Tân Phú, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng phải chi trả chưa đến 400 ngàn đồng mỗi tháng. Các thiết bị làm mát chỉ sử dụng khi cần thiết, việc tưới cây trồng bố trí thời gian hợp lý đã giúp ông Long tiết kiệm một khoản tiền điện đáng kể.

Ông Long cho hay: “Những ngày nắng nóng liên tục, gia đình tôi sử dụng quạt máy, điều hòa nhiệt độ nhiều nhưng để tiết kiệm điện, điều hòa chỉ mở khi đi ngủ, đến nửa đêm thì tắt chuyển sang quạt. Vườn cây giống đòi hỏi phải tưới thường xuyên nhưng nhờ sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm cũng như lựa chọn thời điểm tưới phù hợp đã giúp gia đình giảm được khoản chi phí không nhỏ”.

Còn ông Phạm Văn Hùng ở thôn Tân Hòa, xã Bù Nho chia sẻ: “Để giảm điện năng tiêu thụ, gia đình sử dụng bóng đèn năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng vào ban đêm, hạn chế hoặc luân phiên sử dụng các thiết bị làm mát. Thời gian nắng nóng gần đây, tiền điện của gia đình có tăng nhưng không đáng kể”.

Nhân viên Điện lực Phú Riềng (PC Bình Phước) tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng cho người dân

Bình Phước đang trong cao điểm mùa khô, nắng nóng kéo dài trên diện rộng, nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là các thiết bị làm mát như quạt, máy điều hòa nhiệt độ được thường xuyên, liên tục, điện năng tiêu thụ theo đó gia tăng đáng kể. Điện lực Phú Riềng (PC Bình Phước) khuyến cáo người dân sử dụng thiết bị làm mát như máy điều hòa ở nhiệt độ 25-26oC; tắt, rút nguồn khi không sử dụng các thiết bị điện; sử dụng bóng đèn công nghệ mới để giúp giảm tiêu hao điện năng... Khuyến cáo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần quan tâm, ưu tiên các giải pháp tiết kiệm, sử dụng điện hợp lý để tránh phát sinh chi phí cũng như đảm bảo điện phục vụ sản xuất lâu dài.

“Nhóm khách hàng sản xuất chiếm khoảng 50% tải trên lưới điện, để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, Điện lực đã làm việc trực tiếp với khách hàng, xây dựng phương án sản xuất phù hợp, hạn chế hoạt động vào giờ cao điểm. Ngoài ra, nhóm chiếu sáng công cộng cũng đã đồng thuận tiết giảm 50% để chung tay tiết kiệm điện” - ông Bùi Văn Thanh, Giám đốc Điện lực Phú Riềng thông tin.

Theo dự báo, nắng nóng trên diện rộng sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, vì vậy, ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp, người dân mà đây còn là giải pháp căn cơ về lâu dài cho việc đảm bảo an ninh năng lượng, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ngày càng tác động tiêu cực đến môi trường.

 


  • 10/04/2024 04:51
  • Tấn Thịnh
  • 1418