PC Sóc Trăng tổ chức tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho cộng đồng

11:47, 04/04/2024

Hơn 200 đại biểu, học viên là đại diện các tổ chức hội, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, trưởng ban nhân dân ấp/khóm; và học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tham gia khóa tập huấn ngày 2-3/4 do Công ty Điện lực (PC) Sóc Trăng phối hợp cùng Hội Điện lực miền Nam tổ chức.

Chương trình tập huấn được chia thành 2 lớp cho các đối tượng học viên riêng biệt. Cụ thể, lớp đào tạo ngày 2/4 dành cho 110 học viên là đại diện các tổ chức hội, đoàn thể tỉnh, huyện, trưởng ban nhân dân ấp/khóm. Lớp tập huấn ngày 3/4 gồm 100 học viên là học sinh các trường THPT trên địa bàn tại tỉnh Sóc Trăng.

Lớp tập huấn trang bị các kiến thức cốt lõi về an toàn điện, tiết kiệm điện. Ảnh: ĐVCC

Chương trình tập huấn được tổ chức trong bối cảnh miền Nam bước vào cao điểm nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Qua các lớp tập huấn, nhằm kịp thời trang bị những kiến thức cơ bản, cốt lõi nhất về an toàn và tiết kiệm điện tới đại diện các cơ quan, đoàn thể, người dân, các khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Sóc Trăng.

Đặc biệt, lớp tập huấn tập trung làm rõ những hậu quả, sự nguy hại nếu sử dụng điện không an toàn. Đồng thời, cung cấp thông tin về các biện pháp bảo vệ an toàn điện cho mỗi người và an toàn điện trong gia đình. Sau buổi tập huấn, các học viên hoàn thành bài kiểm tra và được công nhận kết quả kiểm tra sát hạch an toàn điện khi đáp ứng các điều kiện.

Ban Tổ chức cũng kỳ vọng, mỗi đại biểu, học viên tại lớp tập huấn sẽ tiếp tục là các tuyên truyền viên tích cực về tiết kiệm điện và an toàn điện trong cộng đồng, chung tay góp sức làm giảm thiểu các tai nạn về điện, sử dụng năng lượng hiệu quả.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.