Bàn giao hệ thống cấp oxi và hút chân không cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh

Hệ thống cấp oxi và hút chân không với tổng giá trị hơn 4,3 tỷ đồng được bàn giao cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh chiều 4/8. Đây là sự hỗ trợ từ Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh, trong đó các nhà tài trợ chính là Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 (PECC 2).

Đại diện các đơn vị trao tặng biểu trưng kinh phí hỗ trợ hệ thống cấp oxi và hút chân không cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐVCC.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh đã vận động các đơn vị trong Khối hỗ trợ tài trợ kinh phí và thi công lắp đặt hệ thống cấp oxi và hút chân không cho 504 giường bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh.

Với sự nỗ lực của nhà thầu, đơn vị thi công và sự tham gia hỗ trợ tích cực của lực lượng kỹ thuật của Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện (EPS - thuộc EVNGENCO 3), chỉ trong 10 ngày thực hiện khảo sát, thiết kế, thi công, lắp đặt,… công trình đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Tại buổi trao nhận, TS. BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho khoảng 440 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch. Ngoài ra bệnh viện cũng đang triển khai thêm một khu vực điều trị mới, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn do thiếu hệ thống oxi. Nhân dịp này, đại diện bệnh viện cũng bày tỏ cảm ơn đến Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh cũng như EVNSPC, EVNGENCO 3, PECC 2 cùng các nhà tài trợ đã luôn đồng hành, kịp thời ủng hộ các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch tại địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Tiếp theo hoạt động này, EVNSPC, EVNGENCO 3, PECC 2 và các đơn vị tài trợ trong khối sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí và thi công lắp đặt hệ thống oxi và hệ thống khí nén tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, để phục vụ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch, với quy mô khoảng 300 - 500 giường bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, mặc dù gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ trong sản xuất - kinh doanh, tuy nhiên EVNSPC, EVNGENCO 3, PECC 2 đã và đang nỗ lực vượt khó, đồng thời chung sức, đồng lòng chia sẻ những khó khăn với ngành y tế, nhân dân và chính quyền các địa phương bằng hàng loạt việc làm thiết thực, cụ thể. 


  • 04/08/2021 09:26
  • Huy P.
  • 11165