Đảm bảo điện trong điều kiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Phú Yên

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Phú Yên, phát hiện hơn 1.200 ca nhiễm trong hơn 1 tháng (tính đến ngày 27/7/2021). Chỉ thị 16 của Chính phủ được áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 23/7. Việc cấp điện ổn định vẫn đang được các điện lực duy trì.

Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Phú Yên - ông Huỳnh Quốc Long cho biết, để đảm bảo cấp điện cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19 cũng như nhu cầu sử dụng điện của người dân trong thời gian giãn cách xã hội, PC Phú Yên đã huy động tối đa các trang thiết bị, máy phát điện dự phòng nhằm đảm bảo cấp điện; có phương án ưu tiên cấp điện cho các bệnh viện dã chiến, khu điều trị, khu cách ly tập trung. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc khách hàng, PC Phú Yên có thể khoanh vùng được các vị trí xảy ra sự cố nhanh chóng thông qua hệ thống theo dõi từ xa.

PC Phú Yên đã hạn chế tối đa việc cắt điện để thi công; đồng thời tổ chức lực lượng ứng trực, xử lý nhanh khi xảy ra sự cố trên lưới điện. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã chủ động xin ý kiến của UBND các địa phương để công nhân được ra vào làm nhiệm vụ trong các khu vực phong tỏa. Đồng thời, đơn vị có phương án phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho cán bộ sửa chữa điện cũng như người dân xung quanh.

Điện lực Tuy Hòa xử lý sự cố cho khách hàng vùng phong tỏa tại phường 3, thành phố Tuy Hòa

Ông Đoàn Minh Tấn - Công nhân Điện lực Tuy Hòa cho hay, để đảm bảo phòng chống dịch, khi vào khu phong tỏa, công nhân điện không tiếp xúc với khách hàng mà chỉ làm công việc của mình tại nhánh rẽ hoặc thao tác trên trụ điện. Ngoài những dụng cụ, đồ bảo hộ lao động được đơn vị trang bị, nay các công nhân này còn phải mặc thêm một lớp áo bảo hộ y tế để được vào những vùng phong tỏa thực hiện nhiệm vụ.

Tại các điện lực, việc trực sửa chữa điện được chia làm hai nhóm và luân phiên xoay vòng trong 07 ngày. Một nhóm thực hiện "3 tại chỗ" tại cơ quan để xử lý sự cố. Một nhóm khác bố trí nghỉ hết ca tại nhà như bình thường để hàng ngày làm nhiệm vụ kiểm tra tuyến đường dây, phát quang, kiểm tra tổn thất điện năng,.. ở vùng không phát sinh dịch. Tất cả đều phải đảm bảo tuân thủ theo quy định 5K. 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, PC Phú Yên khuyến cáo, các khách hàng tăng cường các dịch vụ trực tuyến từ cung cấp dịch vụ đến thanh toán tiền điện. Nếu có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 19001909 để được giải quyết, đặc biệt là xử lý các sự cố về điện.


  • 28/07/2021 05:12
  • Hoa Hồng - PC Phú Yên
  • 7674