Astom cung cấp thiết bị cho trạm biến áp 500 kV Mỹ Tho và Vĩnh Tân

Alstom vừa ký 2 hợp đồng quan trọng trị giá gần 16 triệu Euro với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) một đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để cung cấp các thiết bị nhất thứ và phụ kiện cho các trạm biến áp 500/220 kV Mỹ Tho và Vĩnh Tân tại miền Nam.

Alstom cung cấp nhiều thiết bị điện quan trọng cho hệ thống truyền tải điện tại Việt Nam

Các trạm biến áp 500 kV Mỹ Tho và Vĩnh Tân là những dự án lưới điện quan trọng đảm bảo cấp điện cho khu vực miền Nam. Sau khi hoàn thành, trạm biến áp Mỹ Tho sẽ cấp điện cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Còn trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân sẽ kết nối với Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân, Trung tâm nhiệt điện lớn nhất cả nước với sản lượng điện quy hoạch là 5.600 MW.

Trạm biến áp 500kV Mỹ Tho và Vĩnh Tân là những dự án trạm biến áp đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ dòng ngắn mạch danh định 63 kA - 3s cho các thiết bị nhất thứ - đáp ứng yêu cầu của Bộ Công Thương mới đưa ra nhằm nâng cao độ tin cậy và ổn định của mạng lưới truyền tải điện quốc gia.

Ông Michel Burtin,Tổng Giám đốc Alstom tại Việt Nam cho biết: “Các hợp đồng này đã nhấn mạnh vị thế hàng đầu của Alstom trong thị trường thiết bị đóng cắt cao áp đồng thời cũng khẳng định cam kết lâu dài của Tập đoàn trong việc hợp tác phát triển hệ thống điện của Việt Nam. Chúng tôi rất hân hạnh được tiếp tục là đối tác trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng điện tại Việt Nam”

 


  • 24/01/2013 04:19
  • PV
  • 4363


Gửi nhận xét