Giới thiệu công nghệ 3D cho ngành Năng lượng Việt Nam

Nhu cầu năng lượng của Việt Nam ngày càng tăng cao, trong khí đó tiềm năng về năng lượng tái tạo còn rất lớn. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng có thể khai thác hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ 3DEXPERIENCE - ông Samson Khaou, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực Châu Á và Nam Thái Bình Dương của Tập đoàn Dassault Systèmes khẳng định.

Đó là nội dung chính tại Hội thảo “Đổi mới công nghệ ngành Năng lượng: Phần mềm giải pháp, quy trình và kinh nghiệm” do Tập đoàn Dassault Systèmes, Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế cho các doanh nghiệp Pháp (UBIFRANCE) và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội, ngày 14/11/2012.

Theo nghiên cứu của Ủy ban các vấn đề bền vững thuộc Phòng thương mại châu Âu tại Singgapo, từ nay đến năm 2020, khu vực Đông Nam Á có thể nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng từ 12% - 30%, tương đương với mức tiết kiệm lên tới 43 triệu USD. Tại Việt Nam, công suất hệ thống điện cũng sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm tới.

"Công nghệ 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes đã được áp dụng thành công tại nhiều công ty năng lượng hàng đầu trên thế giới, cải thiện đáng kể hiệu quả thiết kế, mô phỏng và quản lý các dự án có quy mô khác nhau, trên cơ sở giảm thiểu sai sót, bảo đảm quản lý ngân sách chặt chẽ cũng như tiến độ của dự án và mức độ an toàn", ông Hock Chuan Low - Giám đốc kỹ thuật Dassault Systèmes, SolidWorks ASEAN khẳng định.

Vì vậy, nội dung của Hội thảo nhằm giới thiệu những lợi ích, quy trình ứng dụng công nghệ 3DEXPERIENCE trong công nghiệp điện và thiết kế đường ống hệ thống điện, từ đó xúc tiến quá trình đổi mới cho thị trường năng lượng Việt Nam.


  • 15/11/2012 02:04
  • PV
  • 2993


Gửi nhận xét