PC Quảng Ngãi: Mục tiêu 100% khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến

Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) hiện đang phát triển mạnh thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến. Sự tiện ích và nhanh chóng của thanh toán điện tử đã thay đổi dần thói quen không dùng tiền mặt của người dân.

Nhiều khách hàng tại Quảng Ngãi lựa chọn thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến

Khách hàng PC Quảng Ngãi có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.

Hiện PC Quảng Ngãi đã hợp tác với 19 chi nhánh ngân hàng trong tỉnh và tổ chức trung gian thanh toán. Thông qua các kênh thanh toán, khách hàng chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet có thể thanh toán tiền điện dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể đến hơn 1.000 điểm thu hộ trong tỉnh để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn Phương ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, khách hàng sử dụng điện có thể tự động thanh toán mọi lúc mọi nơi, qua nhiều ứng dụng. Rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng”.

Những năm gần đây, PC Quảng Ngãi dần hoàn thiện hành lang pháp lý cho việc thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là đối với những khách hàng có hóa đơn tiền điện lớn như các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Tỉ lệ thanh toán trực tuyến tăng lên qua từng năm.

Đặc biệt trong năm 2020, khi đại dịch COVID-19 buộc phải giãn cách xã hội nhiều lần, hình thức thanh toán trực tuyến đã hỗ trợ đắc lực, các yêu cầu thanh toán tiền điện được đáp ứng đầy đủ, liên tục, thông suốt.

Ông Phạm Non -  Giám đốc Kinh doanh, Công ty CP Sản xuất bao bì Việt Hưng cho biết: “Tiền điện của Công ty chúng tôi bình quân mỗi tháng khoảng 400 – 500 triệu, phải thanh toán thành hai lượt. Nếu như doanh nghiệp thông qua hình thức thanh toán trực tuyến thì giảm đáng kể chi phí đi lại, chi phí giao dịch, rất nhanh chóng, hiệu quả và an toàn”.

Mặc dù, Quảng Ngãi có hơn 60% khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo và tại một số huyện miền núi chỉ có 1 ngân hàng nông nghiệp, nhưng tỉ lệ khách hàng thanh toán qua các ngân hàng, tổ chức trung gian đạt 64,27% và thanh toán tiền điện qua các hình thức trích nợ tự động, không dùng tiền mặt đạt 46,98%.

Hiện nay, PC Quảng Ngãi đã tiếp nhận lưới hạ áp nông thôn ở 65/66 xã, với hơn 156 ngàn khách hàng. Ngay sau khi tiếp nhận, Công ty đã làm việc với Viettel, Ecpay, Bưu điện, các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng hỗ trợ và hướng dẫn cho từng khách hàng tiếp cận nhanh với các hình thức thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt. Đến 31/12/2020, có 45% khách hàng mới tiếp nhận thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian.

Ông Huỳnh Trọng Nguyễn - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi thông tin: “Để tạo thuận lợi cho khách hàng, bên cạnh đầu tư nâng cấp mở rộng lưới điện, PC Quảng Ngãi thông tin các dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng như phát tờ rơi, dán sticker, thông báo qua các phương tiện truyền thông. Khách hàng không phải đến Điện lực mà chỉ cần ngồi nhà, thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001909, hoặc truy cập trang web cskh.cpc.vn để đăng ký dịch vụ, tìm kiếm thông tin và sử dụng các dịch vụ điện”.

Việc đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt của PC Quảng Ngãi đã đạt được những kết quả khả quan. Năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp tục ứng dụng công nghệ vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh; tiếp tục mở rộng tiện ích và thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến ở khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo; mục tiêu là 100% khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến trong những năm tiếp theo.  


  • 13/04/2021 09:04
  • Kiều Trinh
  • 1000