PC Kon Tum hướng tới giao dịch thông minh, hiện đại

Thời gian qua, cùng với việc đầu tư phát triển hạ tầng ngành điện, Công ty Điện lực Kon Tum còn triển khai nhiều dịch vụ tiện ích từ việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, bưu điện đến việc hỗ trợ thông tin qua phòng giao dịch, đường dây nóng cho khách hàng... Tất cả nhằm hướng tới giao dịch thông minh, hiện đại với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Khách hàng thực hiện giao dịch tại phòng giao dịch Điện lực thành phố Kon Tum

Được biết, toàn tỉnh Kon Tum hiện có hơn 125.000 khách hàng sử dụng điện. Việc đưa vào sử dụng dịch vụ nộp tiền điện qua hệ thống ngân hàng được đánh giá là một trong những dịch vụ tiện ích nhất hỗ trợ thanh toán tiền điện hàng tháng, giảm thiểu được chi phí cho khách hàng và cả ngành điện.

Dù mới được triển khai khoảng nửa năm nay, nhưng hình thức nộp tiền mới này rất được người dân đồng tình và đánh giá cao về tính tiện lợi, hiệu quả.

Anh A Khăm (đường Nông Quốc Chấn, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) chia sẻ: Kể từ khi sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng theo phương thức nhờ thu tự động, tôi rất hài lòng vì không phải mất thời gian đến tận quầy nộp tiền. Chưa kể, nếu như trước, nhiều khi bận công việc, mình quên nộp tiền dẫn đến quá thời hạn bị cắt điện lại phải làm thủ tục để được đóng điện lại rất phiền hà, giờ thì khỏi phải bận tâm.

Trước đây, khi nhận được thông báo thanh toán tiền điện, khách hàng phải trực tiếp đến quầy giao dịch của điện lực hoặc những điểm thu tiền điện tập trung để nộp tiền thì hiện nay với việc áp dụng các hình thức thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi vừa tiện, vừa tiết kiệm thời gian, công sức.

Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng cũng rất đa dạng, có thể bằng tiền mặt, ủy nhiệm chi, thanh toán bằng thẻ ATM, hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho ngân hàng trích nợ tài khoản để thanh toán... Như vậy, hàng tháng ngành điện sẽ thông báo cho khách hàng về số kWh đã sử dụng và số tiền phải trả qua tin nhắn điện thoại hoặc giấy báo, nếu khách hàng chọn phương thức trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản thì chỉ cần đến quầy giao dịch ngân hàng gần nhất yêu cầu thanh toán.

Nếu chọn phương thức nhờ thu tự động thì giấy đề nghị thanh toán tiền điện qua ngân hàng được xem là hợp đồng ủy quyền, các chi nhánh ngân hàng sẽ tự động thanh toán các hóa đơn tiền điện đến hạn cho khách hàng theo thông báo của đơn vị cung cấp điện. Trên cơ sở thỏa thuận giữa các ngân hàng và Công ty Điện lực Kon Tum, ngân hàng sẽ trích tự động từ tài khoản của khách hàng để trả tiền điện. 

Bên cạnh đó, đối với khu vực nông thôn, hiện nay, Công ty Điện lực Kon Tum cũng đã ký kết với Bưu điện Kon Tum để từng bước triển khai việc thu tiền điện qua các bưu cục.

Dịch vụ này phù hợp với khách hàng sử dụng điện không có tài khoản tại ngân hàng nhưng vẫn chủ động về thời gian mà không cần phải đi xa đến các quầy giao dịch. Hiện hình thức thu tiền điện này đã được triển khai tại huyện Đăk Hà và bước đầu đã cho thấy hiệu quả trong việc hỗ trợ người dân khi nộp tiền điện bởi người dân có thể nộp tiền vào bất kỳ thời gian nào trong kỳ giao dịch chứ không phải bó buộc vào một ngày cố định tại các điểm thu tập trung như bây giờ.

Theo ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum: Việc đa dạng hóa hình thức thu và các kênh thanh toán thu tiền điện; khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong thanh toán, không lo bị cắt điện do quá bận rộn mà quên trả tiền hàng tháng, chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Thời gian tới, Công ty sẽ  đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng các yêu cầu đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện; đồng thời, thời hợp tác với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng trong việc lựa chọn hình thức thanh toán.

Song song với việc triển khai các dịch vụ thu tiền điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Kon Tum cũng đẩy mạnh việc đa dạng hoá các hình thức chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Hiện nay, phòng giao dịch của Điện lực các huyện, thành phố và tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng là những địa chỉ tin cậy cung cấp mọi thông tin cần thiết, nhanh nhất cho khách hàng sử dụng điện từ việc kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng đường dây sau công tơ, bảng điện bóng đèn cho khách hàng; xử lý sự cố, sửa chữa điện...

Đặc biệt, Công ty Điện lực Kon Tum đang khuyến khích khách hàng gọi điện thoại đến kênh tổng đài để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc, tiếp nhận thông tin một cách chính xác nhằm mà không phải mất công đi đến tận Điện lực các địa phương, nhất là đối với người dân ở những khu vực vùng sâu, vùng xa...

Bà Đặng Thị Thảo (tổ 4, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) bày tỏ: “Bây giờ, mọi yêu cầu đều được tiếp nhận, xử lý qua phòng giao dịch hoặc chỉ cần một cuộc điện thoại, sẽ được giải đáp thỏa đáng, giúp tôi tiết kiệm thời gian đi lại và sự cố được xử lý nhanh hơn”.

Cùng với những nỗ lực hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; với việc đa dạng hoá các kênh giao dịch thông minh, hiện đại, PC Kon Tum đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhận được sự đồng tình, hài lòng của khách hàng sử dụng điện.


  • 07/04/2017 11:21
  • Nguồn: www.cpc.vn
  • 1966