12.000 hộ nghèo được sửa điện miễn phí

Trong tháng 12 - Tháng tri ân khách hàng, bên cạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ điện, EVN đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội như tặng quà, thay bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa cải tạo miễn phí hệ thống điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách…

Ông Trần Viết Nguyên, Phó trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, với thông điệp “Trách nhiệm và minh bạch”, trong tháng 12 - Tháng tri ân khách hàng, bên cạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ điện, EVN đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Tặng quà, thay bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa cải tạo miễn phí hệ thống điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; thực hiện “thắp sáng đường quê” tại hàng trăm tuyến phố trên cả nước,…

Riêng chương trình cải tạo, sửa chữa điện miễn phí, trong thời gian này, các tổng công ty điện lực đã triển khai được trên 12.000 hộ nghèo, gia đình chính sách trong cả nước. Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã sửa điện miễn phí cho 5.400 hộ gia đình, khách hàng; Tổng công ty Điện lực miền Trung là 2.600; Tổng công ty Điện lực miền Nam là 2.000; Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội là 2.000; Tổng công ty Điện lực TP. HCM là 500 hộ gia đình, khách hàng.

Sữa chữa, thay mới đường dây điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách là một hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng của EVN.

Ngoài ra, các đơn vị còn lồng ghép thêm nhiều hoạt động như: Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao tặng tổng số 80.000 đèn pin LED; Tổng công ty Điện lực miền Nam gắn miễn phí 4.200 công tơ chính và dây nhánh sau công tơ đến nhà khách hàng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách đang sử dụng điện theo hình thức câu phụ để đảm bảo an toàn trong sử dụng điện cho các hộ dân…

“Thông qua những hành động này, EVN mong muốn giúp các gia đình nghèo, gia đình chính sách được sử dụng điện một cách tốt hơn, an toàn hơn, chung tay cùng xã hội chăm lo người nghèo, những hoàn cảnh khó khan để cùng vươn lên trong cuộc sống”, ông Nguyên cho hay.

Gia đình ông Nguyễn Trọng Phú (xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) là một trong hàng chục nghìn hộ nghèo trên cả nước được EVN hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong nhà trong dịp Tháng tri ân khách hàng đã rất xúc động khi được ngành điện quan tâm, sửa chữ điện cho gia đình.

“Có cơm để ăn và thuốc để chữa bệnh đã khó, nói gì đến việc sắm sửa đồ đạc, cải tạo hệ thống điện trong nhà. Dịp này, được các anh công nhân điện đến sửa sang điện đóm cho gia đình đón tết khiến chúng tôi cảm động và biết ơn nhiều lắm”, ông Phú nói. 


  • 30/12/2016 02:42
  • Nguồn: Bizlive
  • 1823