Mỹ: Thu hút khách hàng điện lực bằng chương trình MyHER đầu tiên trên thế giới

Khách hàng của Công ty Điện lực Duke Energy (trụ sở tại bang North Carolina) đã tiết kiệm hơn 1 TWh điện năng nhờ Chương trình My Home Energy Report (MyHER – Báo cáo năng lượng nhà tôi).

Chương trình My Home Energy Report (MyHER – Báo cáo năng lượng nhà tôi) đã tiết kiệm được hơn 1 TWh điện năng - Ảnh: Nguồn Internet.

Chương trình MyHER cung cấp cho khách hàng hộ sinh hoạt một cái nhìn đầy ý nghĩa về sử dụng điện so với các ngôi nhà tương tự trong khu vực gần đó dựa vào độ tuổi, kích thước, vị trí và nguồn sưởi ấm.

Được triển khai năm 2010, đây là chương trình đầu tiên loại này trên thế giới đạt mốc tiết kiệm 1TWh điện (đủ để thắp sáng hơn 1 triệu ngôi nhà trong 1 năm).

Bà Kelly Kuehn, cán bộ quản lý cấp cao về sản phẩm và dịch vụ cao cấp của Duke Energy cho biết, với báo cáo MyHER, khách hàng của chúng tôi nhận thức sâu sắc được đúng mục tiêu, giúp họ hành động giảm tiêu thụ điện.

Các chủ sở hữu nhà ở nhận báo cáo MyHER 8 lần trong năm, với những khuyến cáo cụ thể để tiết kiệm điện. Tác động tiết kiệm năng lượng của MyHER đối với những người tham gia được đo lường hàng năm thông qua đánh giá, đo lường và xác minh của bên thứ ba.

Duke Energy khởi đầu chương trình MyHER với sự hợp tác của Công ty Phần mềm phân tích dữ liệu Tendril (Mỹ) để làm việc với các nhà cung cấp năng lượng nhằm thu hút khách hàng tốt hơn.

Ông Adrian Tuck, giám đốc điều hành của Tendril cho biết, MyHER là chương trình tiết kiệm điện trong nhà ở hiệu quả nhất dựa vào hành vi. Sử dụng công nghệ này, hộ tiêu thụ tự mình đưa ra quyết định giảm mức sử dụng điện.

Bà Kuehn, cán bộ quản lý cấp cao về sản phẩm và dịch vụ cao cấp của Duke Energy cho biết thêm, chúng tôi làm việc với các khách hàng để xác định các phương pháp tốt nhất nhằm chia sẻ thông tin và những khuyến cáo về cách tiết kiệm điện. Chúng tôi hướng tới tích hợp các công nghệ mới vào chương trình và mở rộng phạm vi của chương trình.

 

 


  • 11/04/2016 02:50
  • Thanh Hải/ELP
  • 1859