Yên Bái: Điện về bản Khe Ron

Hơn 80 hộ dân người Mông ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái) vô cùng phấn khởi khi hệ thống đường điện 0,4 kV đã được lắp đặt xong và đưa vào sử dụng. Điện chiếu sáng mọi nhà, ước mơ bấy lâu của họ đã thành hiện thực. Giờ đây bà con đã có ánh sáng điện, được nghe đài, xem ti vi, rồi có cả máy xát gạo…

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái lắp công tơ cho các gia đình tại bản Khe Ron - Ảnh Báo Yên Bái

Thôn Khe Ron nằm cách trung tâm xã Hồng Ca khoảng 10 km, con đường đến thôn  là đường đất dốc đá, cuộc sống của bà con còn gặp rất nhiều khó khăn. Đầu năm 2013, Điện lực Trấn Yên chính thức hoàn tất những công việc cuối cùng để đưa ánh sáng điện về với bà con. Các hộ dân từ đầu thôn đến cuối thôn, hối hả mỗi người một việc, người thì giúp thợ điện vận chuyển thiết bị, người thì kéo dây điện về nhà mình.

Thôn Khe Ron có 86 hộ người Mông sinh sống, từ nay điện sẽ làm thay đổi cuộc sống của bà con, giúp họ từng bước vươn lên xóa đói, thoát nghèo. Mong ước bao đời của người dân Khe Ron là có nguồn điện thắp sáng, điện sinh hoạt và phục vụ sản xuất, nay đã được toại nguyện.

Trong quá trình thi công,  bà con  trong thôn đã nhường lại mặt bằng cho đơn vị dựng cột, kéo dây tải điện, đồng thời cùng nhau phát quang cây cối trong hành lang an toàn lưới điện. Công trình đã được hoàn thành đúng tiến độ dự kiến. Tết Quý Tỵ vừa qua đồng bào Mông ở đây được đón xuân mới trong ánh điện, được nghe đài, xem tivi…

Công trình kéo điện lưới quốc gia về cho thôn Khe Ron, xã Hồng Ca được triển khai trong năm 2012, nằm trong Dự án phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc chương trình 135 giai đoạn 2 của huyện Trấn Yên. Tổng trị giá của công trình là trên 500 triệu đồng với hơn 1,7 km đường dây 0,4 KV, 29 điểm cột điện, lắp đặt gần 40 công tơ cho các hộ gia đình.

 


  • 14/04/2013 02:13
  • Theo Báo Yên Bái
  • 3022


Gửi nhận xét