Công ty Truyền tải điện 3 đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3

Công ty Truyền tải điện 3 vừa tổ chức kỷ niệm 23 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba.

Sở Truyền tải điện 2, trực thuộc Công ty Điện lực 3 được thành lập từ năm 1990 theo Quyết định của Bộ Năng lượng với nhiệm vụ quản lý đầu tư xây dựng cơ bản các công trình điện và quản lý vận hành lưới điện truyền tải từ cấp điện áp 66 kV trở lên trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên, được đổi tên thành Công ty Truyền tải điện 3 trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam kể từ ngày 01/4/1995, có nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện Truyền tải từ cấp điện áp 110 kV đến 500 kV trên địa bàn các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Lê Dương Quang – Thứ trưởng Bộ Công Thương đã gắn Huân chương Độc lập Hạng Ba lên lá cờ truyền thống của Công ty

Trong suốt chặng đường 23 năm xây dựng và phát triển, mặc dù gặp không ít những khó khăn, thách thức, đặc biệt là thời tiết khí hậu khu vực miền Trung, Tây Nguyên khắc nghiệt, nắng gió, giông sét, mưa bão thất thường, biến động địa chất là những yếu tố bất lợi, song được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền nhân dân các địa phương trên địa bàn, Công ty Truyền tải điện 3 đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy nội lực, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Liên tục từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn vượt mức kế hoạch sản lượng điện truyền tải hàng năm từ 15 đến 55 ngày, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện truyền tải đạt từ 12 đến 17%/năm. Không để xảy ra sự cố vì lý do chủ quan nào.

Đến cuối năm 2012, tổng số km đường dây truyền tải Công ty quản lý là 2.911km. Tổng dung lượng MBA là 4.668 MVA với 3 trạm 500 kV và 6 trạm 220kV. Song song với nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện truyền tải, Công ty đã sẵn sàng đảm đương nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc một khối lượng lớn các công trình XDCB do cấp trên giao, đó là hàng loạt các công trình thi công chống quá tải, mở rộng, nâng công suất các trạm biến áp…

Với những thành tích đã đạt được trong 23 năm qua, tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty Truyền tải điện 3 vô cùng vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập Hạng Ba.

 

 


  • 11/04/2013 01:19
  • Trần Việt Hùng
  • 4257


Gửi nhận xét