Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ thăm địa điểm xây dựng Nhà máy điện Hạt nhân Ninh Thuận

Ngày 24/8/2013, trong chuyến công tác tại tỉnh Ninh Thuận, ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã đến thăm địa điểm xây dựng Nhà máy điện Hạt nhân Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (mặc áo xanh) báo cáo Trưởng ban Kinh tế Trung ương về Dự án điện Hạt nhân Ninh Thuận

Báo cáo trước Trưởng ban Kinh tế Trung ương, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó giám đốc Ban quản lý Dự án điện Hạt nhân Ninh Thuận cho biết: Theo Quy hoạch phát triển Điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, có xét đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được giao nhiệm vụ đầu tư phát triển hơn 50 công trình nguồn điện, trong đó có Dự án điện Hạt nhân Ninh Thuận.

Đây là Dự án quan trọng cấp quốc gia để cung cấp điện góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tỉnh Ninh Thuận như đã được nêu tại Điều 1 của Nghị quyết 41/QH12/2009 ngày 25/11/2009 của Quốc hội khóa XII về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án điện Hạt nhân Ninh Thuận.

Ông Hùng cho biết thêm, EVN được Thủ tướng Chính phủ giao làm chủ đầu tư 6 trong 10 Dự án thành phần của Dự án điện Hạt nhân Ninh Thuận, trong đó có 2 Dự án Nhà máy điện Hạt nhân Ninh Thuận 1 (đặt tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) và Ninh Thuận 2 (đặt tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải).

Hiện, EVN đã thành lập Ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận để trực tiếp quản lý các dự án. Đến nay, Ban quản lý Dự án đang tổ chức lập thiết kế các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự kiến đến năm 2014 sẽ khởi công dự án đầu tiên. Đồng thời, Ban quản lý Dự án cũng đang hoàn thiện Dự án đầu tư cho Nhà máy với công nghệ tiên tiến hiện đại, đảm bảo an toàn cao nhất cho con người và môi trường xung quanh.

 


  • 25/08/2013 01:17
  • Tin, ảnh: Vũ Chang
  • 9682


Gửi nhận xét