Tổng kết hợp tác truyền thông giữa EVN và báo Nhân dân

Ngày 9/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và báo Nhân dân đã tổ chức buổi tổng kết thỏa thuận hợp tác truyền thông năm 2014.

Năm 2014, EVN và các đơn vị thành viên luôn chủ động trong việc cung cấp thông tin cho báo Nhân dân, kịp thời đề xuất ý kiến và triển khai các hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp với thực tế.

Tổng kết hợp tác truyền thông giữa EVN và báo Nhân dân

Đồng thời, EVN cũng tích cực tạo mọi điều kiện cho phóng viên báo Nhân dân tham gia các sự kiện của ngành, bố trí các chuyến công tác thực tế tại các đơn vị để nắm bắt thông tin và tuyên truyền.

Về phía báo Nhân dân cũng quan tâm nhiều hơn đến nội dung tuyên truyền về lĩnh vực điện năng trên các ấn phẩm. Theo số liệu thống kê của báo Nhân dân, từ ngày 31/3/2014 đến ngày 31/3/2015, trên ấn phẩm báo Nhân dân hàng ngày đã đăng tải gần 300 tin, bài về ngành Điện.

Nội dung tin, bài cũng rất đa dạng phản ánh mọi hoạt động của ngành Điện trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng các công trình nguồn và lưới điện, điện nông thôn, giá điện, tiết kiệm điện, thị trường điện...

Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định: Năm 2014, sự phối hợp tuyên truyền giữa EVN và báo Nhân dân đạt hiệu quả cao, bám sát chủ đề “Điện cho miền Nam” và kỷ niệm “60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam”. Qua hoạt động tuyên truyền, hình ảnh EVN trong mắt nhân dân đã được cải thiện đáng kể, các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của Tập đoàn cũng kịp thời được tuyên truyền đến với công chúng.

Các cấp lãnh đạo Đảng, nhà nước, Quốc hội, các bộ, ban ngành liên quan cũng hiểu rõ hơn về ngành Điện, kịp thời kiến nghị với Chính phủ nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho ngành Điện. Độc giả, dư luận xã hội cũng hiểu rõ hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến lĩnh vực điện lực.

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước, EVN đã xây dựng kế hoạch với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, đồng thời hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm 2011 – 2015. Để EVN có thể đạt được mục tiêu này, Chủ tịch HĐTV EVN mong rằng, hoạt động hợp tác truyền thông giữa EVN với báo Nhân dân sẽ được tăng cường hơn nữa, đặc biệt trong trường hợp khủng hoảng về thông tin, để công chúng hiểu đúng và đầy đủ về ngành Điện.

Ông Thuận Hữu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân nhấn mạnh thêm: Ngành Điện giữ vai trò chủ lực trong việc đảm bảo cung cấp điện cho đất nước, do vậy báo Nhân dân luôn xác định được trách nhiệm trong công tác tuyên truyền về ngành Điện. Năm 2015, báo Nhân dân và EVN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn, đề ra những đợt tuyên truyền dài hơi, có trọng tâm, trọng điểm để làm nổi bật các vấn đề, thu hút sự quan tâm của công luận.

 


  • 10/05/2015 11:17
  • Tin, ảnh: Trang Phan
  • 2286


Gửi nhận xét