Tổng giám đốc EVN tiếp lãnh đạo Tập đoàn Điện khí Đông Phương - Trung Quốc

Ngày 15/12, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An và Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với ông Wen Shugang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện khí Đông Phương - Trung Quốc.

Tập đoàn Điện khí Đông Phương Trung Quốc (DEC) hiện là tổng thầu Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1. Trước đó, DEC đã tham gia xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1-2.

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An nhận định, 3 dự án nhà máy nhiệt điện mà DEC tham gia xây dựng đều là những dự án quan trọng của EVN. Trong đó, các tổ máy Nhiệt điện Hải Phòng đã đi vào vận hành thương mại. Nhiệt điện Duyên Hải 1 cũng là công trình hết sức quan trọng, đảm trách nhiệm vụ cấp điện cho miền Nam.

Tổng giám đốc nhấn mạnh, hiện nay, yêu cầu cao nhất đối với Dự án Nhiệt điện Duyên Hải 1 là hai tổ máy phải cấp PAC (Chứng chỉ phát điện thương mại tạm thời) trong năm 2016. EVN đã giao chỉ tiêu cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 trong 6 tháng năm 2016 sẽ sản xuất 2,7 tỷ kWh. Với sản lượng lớn như vậy, đòi hỏi 2 tổ máy của Nhiệt điện Duyên Hải 1 phải vận hành toàn thời gian một cách ổn định, tin cậy.

Lãnh đạo EVN tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện khí Đông Phương Trung Quốc

Tổng giám đốc EVN đề nghị Tập đoàn Điện khí Đông Phương - Trung Quốc tích cực hỗ trợ, đào tạo nhân viên vận hành của Việt Nam, cũng như ban hành quy trình vận hành thiết bị, đồng thời có lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý sự cố. Đồng thời, Tổng thầu cũng cần chú ý thực hiện đúng quy trình thải xỉ, quy trình xử lý chất thải, đảm bảo không làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

Phó Tổng giám đốc DEC cho biết, Tổng thầu sẽ nghiêm túc thực hiện các đề nghị trên của EVN. Ông Wen Shugang cũng nhấn mạnh, DEC rất coi trọng việc hợp tác với EVN, và mong muốn mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Cùng ngày, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã tiếp bà Sandra Oudkirk – Giám đốc Văn phòng Trung Đông và Châu Á, Vụ Năng Lượng, Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN đã chia sẻ thông tin về tình hình năng lượng tại Việt Nam, đồng thời cho biết, trên lĩnh vực năng lượng, EVN hiện đang phát triển các mối quan hệ hợp tác sâu rộng với nhiều đối tác quốc tế.

Bà Sandra Oudkirk cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục ủng hộ EVN đẩy mạnh hợp tác song phương với các đối tác tại khu vực Châu Á, Trung Đông và Mỹ.

 


  • 15/12/2015 06:04
  • Minh Hạnh
  • 6000


Gửi nhận xét