Thi đua liên kết trên công trường Thuỷ điện Sơn La: Tất cả vì mục tiêu chất lượng, an toàn, tiết kiệm và vượt tiến độ

Những ngày đầu năm 2007, trên công trường Thuỷ điện Sơn La, không khí thi đua sản xuất đang rất khẩn trương, các đơn vị thi công đều quyết tâm vượt tiến độ các hạng mục công trình, đảm bảo mục tiêu phát điện tổ máy số 1 vào cuối năm 2010.

Có được không khí thi đua, quyết tâm sản xuất như vậy, bên cạnh sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ thì phong trào thi đua liên kết (PTTĐLK) do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các công đoàn ngành phát động mạnh mẽ trong năm qua đã góp phần đáng kể khích lệ tinh thần sản xuất trên toàn công trường.

Hưởng ứng PTTĐLK, các cơ quan liên quan: Chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các đơn vị nhà thầu đã phối hợp ngày càng chặt chẽ trong việc giải quyết các vướng mắc, nỗ lực, vượt qua mọi thách thức đảm bảo tiến độ các hạng mục quan trọng của công trình như: Hoàn thành đắp đất đá và xử lý chống thấm đê quai giai đoạn 2 (đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa lũ 2006); hoàn thành công tác đào đất đá hố móng lòng sông vào tháng 12/2006; đổ bê tông kết cấu bản đáy đập tràn từ cao độ 135 - 145 vào tháng 11/2006...

Nói về PTTĐLK trên công trường, Phó tổng giám đốc TCT Sông Đà, Giám đốc Ban điều hành dự án TĐSL - ông Nguyễn Kim Tới cho biết: Với mục tiêu đề ra của PTTĐLK là vượt tiến độ nhưng phải đảm bảo an toàn, chất lượng, Lãnh đạo công trường và các đơn vị thường xuyên quan tâm kiểm tra đôn đốc công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Thời gian qua, nhằm đảm bảo công tác an toàn lao động trên toàn công trường, Ban điều hành Tổng thầu đã phối hợp với Sở LĐTB & XH tỉnh Sơn La tổ chức huấn luyện công tác bảo hộ lao động cho 120 cán bộ là người sử dụng lao động của các đơn vị trên công trường. Nhờ công tác tuyên truyền, huấn luyện, kiểm tra đôn đốc được thực hiện thường xuyên nên trong năm 2006, toàn công trường không xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng và đáng tiếc nào.

Ông Nguyễn Duy Lịch - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua liên kết

Bên cạnh đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về công ăn, việc làm, đời sống vật chất CBCNV chưa được cải thiện đáng kể, nhưng trên tinh thần hưởng ứng PTTĐLK do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, nhiều hoạt động văn hoá, thể thao đã được Ban lãnh đạo công trường phát động tổ chức. Các đơn vị thi công đã tham gia tích cực, sôi nổi trong các buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Chào mừng thành công Đại hội đảng X và Kỷ niệm 116 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Các giải thi đấu bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, quần vợt được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị thi công trên công trường, vừa góp phần xây dựng lối sống lành mạnh cho anh em CBCNV của các đơn vị.

Sơ kết một năm PTTĐLK trên công trường TĐSL, Ban chỉ đạo PTTĐLK công trình thuỷ điện Sơn La đã đề nghị UBND tỉnh Sơn La, Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng cờ thi đua cho 1 tập thể có thành tích dẫn đầu trong PTTĐLK, tặng bằng khen cho 38 tập thể và 115 cá nhân có thành tích suất sắc góp phần cho việc đảm bảo tiến độ công trình, có sáng kiến, tích cực lao động, sản xuất.

Tại Hội nghị sơ kết PTTĐLK năm 2006 vừa tổ chức tại Sơn La, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo PTTĐLK - Đặng Ngọc Chiến cũng đánh giá cao sự nỗ lực từ phía các đơn vị thi công, những kết quả đạt được của các đơn vị đã góp vào thành công của PTTĐLK do Tổng Liên đoàn phát động. Trên cơ sở những kết quả đạt được của PTTĐLK  năm 2006, PTTĐLK năm 2007 sẽ tiếp tục được phát động với những mục tiêu ngày càng cao hơn. Đó là, công tác thi đua khen thưởng phải kịp thời hơn (trên cơ sở những tiêu trí đánh giá thành tích  sát thực hơn), chú trọng nhiều đến thành tích của các đơn vị, cá nhân có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp vượt tiến độ công việc. Ban chỉ đạo PTTĐLK công trình Thuỷ điện Sơn La trên cơ sở kiến nghị của các đơn vị sẽ đề xuất lên Tổng liên đoàn Lao động, Ban chỉ đạo nhà nước CTTĐSL, Thủ tướng Chính phủ để xây dựng quỹ khen thưởng, kịp thời động viên các đơn vị, cá nhân có thành tích suất sắc trong các đợt thi đua.                                                             

 

 


  • 24/01/2007 08:23
  • pV
  • 2427


Gửi nhận xét