Thành phố Huế bảo đảm an toàn điện mùa mưa bão

Nơi dùng dây đơn, dây kép, dây cáp vặn xoắn mỗi nhà mỗi kiểu, được câu móc chồng chéo lên nhau...là những hình ảnh về tình trạng xuống cấp của dây dẫn sau công tơ của khách hàng tại nhiều phường trên địa bàn TP Huế. Đến nay, tình trạng mất an toàn điện đã cơ bản được giải quyết.

Đường dây sau công tơ chống đỡ bằng thân tre, gỗ

Lưới điện hạ áp 0,4 kV các phường Thuỷ Biều, Thuỷ Xuân, An Đông, An Tây, Thuỷ Vân, Thuỷ Bằng thành phố Huế trước đây do các HTX nông nghiệp xây dựng, quản lý, nhằm phục vụ nông nghiệp và dân sinh trong khu vực. Nhưng do một số bất cập trong công tác quản lý điện trước đây của các xã: Trình độ chuyên môn kỹ thuật yếu, nguy cơ mất an toàn trong sử dụng điện luôn ở mức báo động, giá điện bị đẩy lên cao... gây bức xúc cho người dân.

Trước thực trạng đó, từ năm 2006 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo bàn giao lưới điện cao hạ áp nông thôn trên địa bàn cho ngành điện. Từ  2006 - 2007, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tiến hành tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, trực tiếp quản lý lưới điện và bán điện tận hộ, nhằm giảm tổn thất và cải thiện chất lượng điện năng phục vụ tốt cho các nhu cầu sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của nhân dân khu vực nông thôn.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc đầu tư, nâng cấp hệ thống điện, nhưng hệ thống dây dẫn điện (đường dây sau công tơ) của các hộ sử dụng điện trên địa bàn TP Huế không an toàn nên hiểm hoạ luôn rình rập, nhất là trong mùa mưa bão.

Được sự hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi ADB, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tiến hành đầu tư nâng cấp và mở rộng lưới điện phân phối nông thôn cho các phường, xã trên. Đến thời điểm này, Điện lực Nam Sông Hương- đơn vị quản lý trực tiếp đã hoàn thành công tác di chuyển, kết gọn công tơ vào các vị trí mới, giúp bà con đấu nối đường dây sau công tơ và công tác thu hồi dây dẫn giao lại cho khách hàng.
 
Mặc dù, lưới điện đã được cải tạo đáng kể nhưng để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, ngành Điện vẫn cần sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền và sự đồng lòng ủng hộ của khách hàng trong công tác giải toả hành lang an toàn lưới điện mỗi khi mùa mưa bão đến.


  • 29/10/2014 08:52
  • Huỳnh Hữu Hùng
  • 2854


Gửi nhận xét