PC Lâm Đồng triển khai hóa đơn điện tử

Từ ngày 1/10/2014, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) triển khai thí điểm hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố Đà Lạt, sau đó sẽ triển khai đồng loạt ở các huyện, thành phố còn lại trong tháng 1/2015.

PC Lâm Đồng đưa điện về vùng sâu, vùng xa - Ảnh Internet

Đánh giá về lợi ích của hóa đơn điện tử, chị Nguyễn Thị Lệ, số nhà 32/1 phố Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt cho biết: “Đối với tôi, hóa đơn điện tử tạo nhiều thuận lợi cho gia đình từ khâu tra cứu, đóng tiền điện qua ngân hàng, bưu cục cho đến việc không cần phải lưu giữ hóa đơn. Ngoài ra, việc tra cứu tiền điện qua nhiều tháng cũng giúp cho doanh nghiệp xây dựng lộ trình tiết kiệm điện một cách hiệu quả nhất, đặc biệt  tiết kiệm cho ngành Điện trong việc in ấn hóa đơn đối với hộ gia đình”.

Theo phương thức của ngành thuế, hóa đơn điện tử tích hợp nhiều tiện ích mà đối tượng hướng đến không dừng ở phạm vi gia đình. Với những doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ lớn thì đây được xem là phương thức quản lý khoa học, chuẩn xác, tiết kiệm  thời gian, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, đặc biệt trong khâu lưu trữ hóa đơn và tính thuế.

Bà Nguyễn Thị Vịnh, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng nhận định thêm “Đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp giảm chi phí văn phòng phẩm, thuận tiện trong quá trình in - lập - lưu trữ, hạch toán kế toán và tiết kiệm thời gian”.

Với những tính năng ưu việt, hóa đơn điện tử hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, để tránh xáo trộn trong công tác quản lý ghi thu điện ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã xây dựng lộ trình cụ thể, trong đó đơn vị đã lường trước những vướng mắc có thể xảy ra và chủ động xây dựng những phương thức nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tích cực.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: Rút kinh nghiệm ở các đơn vị trong và ngoài ngành Điện khi triển khai hóa đơn điện tử, Công ty đã lường hết những khó khăn, bất cập khi triển khai đặc biệt đối với Lâm Đồng là tỉnh miền núi, người dân sử dụng internet còn hạn chế, tỷ lệ hộ dân sử dụng những thiết bị công nghệ cao còn ít. Để hỗ trợ những khách hàng đó, đơn vị phát hành hóa đơn và thanh toán ngay tại nhà khách hàng ở tất cả các điện lực.

Nếu có những thắc mắc về hóa đơn điện tử, khách hàng có thể gọi điện thoại về các đường dây nóng của các điện lực trực thuộc Công ty hoặc có thể truy cập vào website của Công ty tại địa chỉ pclamdong.evnspc.vn. Những thắc mắc của khách hàng có thể phản ánh trực tiếp đến những nhân viên thu – ghi điện . Đội ngũ này có thể tư vấn cho khách hàng về cách thức sử dụng hóa đơn điện tử để đạt hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

“Trong thời gian triển khai, Công ty Điện lực Lâm Đồng phân công một đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ khách hàng vào bất cứ thời điểm nào phát sinh nhu cầu”, ông Dũng cho biết thêm.


  • 11/10/2014 09:32
  • Thiên Phương (PC Lâm Đồng)
  • 7885


Gửi nhận xét