Công ty Điện lực Đà Nẵng: Nhiều giải pháp cung ứng điện mùa khô 2012

Dự báo, mùa khô năm 2012, công suất điện cực đại của thành phố Đà Nẵng sẽ đạt khoảng 300 MW với sản lượng điện tiêu thụ cực đại có thể lên đến 5,4 triệu kWh/ngày. Vì vậy, để đáp ứng đủ điện năm 2012, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Theo dự báo năm 2012, tổng sản lượng điện toàn Thành phố khoảng 1,6 tỷ kWh, tăng 13% so với năm 2011; trong đó lượng điện tiêu thụ trong lĩnh vực thương nghiệp, khách sạn có thể đạt 132 triệu kWh/năm, nông – lâm – thủy sản và lĩnh vực khác đạt 80 triệu kWh/năm, công nghiệp, xây dựng có thể đạt hơn 780 triệu kWh/năm, quản lý tiêu dùng là 620 triệu kWh/năm.

Ngay từ những tháng đầu năm 2012, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiến hành kiện toàn tổ điều hành cung ứng điện phù hợp với tình hình sản xuất – kinh doanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra giám sát, củng cố và nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp trong công tác cung ứng điện.

Công ty cũng phối hợp cùng Sở Công Thương lập danh sách khách hàng ưu tiên trình UBND Thành phố phê duyệt. Bên cạnh đó, Công ty đã chỉ đạo các điện lực làm việc với những khách hàng lớn, có sản lượng tiêu thụ trên 100 nghìn kWh thống nhất phương thức điều hành cung ứng điện. Các điện lực phải thường xuyên theo dõi, cập nhật nhu cầu phụ tải trên địa bàn, nắm bắt kế hoạch sản xuất của các khách hàng lớn, qua đó dự báo nhu cầu phụ tải từng tháng trong năm, từ đó lập phương thức kết dây cơ bản và một số kết dây khi xảy ra sự cố trên lưới điện Đà Nẵng, lập phương án cung ứng điện khi hệ thống thiếu nguồn điện.

Ngoài ra, Công ty tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền tiết kiệm điện rộng rãi thông qua việc phối hợp với sở, ban, ngành, đoàn thể của Thành phố như Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng, Hội Liên hiệp phụ nữ, các cơ quan thông tin đại chúng… với nhiều hình thức tuyên truyền thiết thực, phong phú và hiệu quả. Đây là một trong những  hoạt động mang lại thành công lớn trong năm 2011 với việc tiết kiệm được gần 33,49 triệu kWh, tương đương gần 43 tỷ đồng.Con số này còn thể hiện sự đồng thuận, sẻ chia của cộng đồng dân cư trong việc phối hợp cùng ngành Điện lực thực hiện tốt Chỉ thị của Chính phủ về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2012, Công ty Điện lực Đà Nẵng phấn đấu thực hiện tiết kiệm ít nhất 1% sản lượng điện thương phẩm, tức là khoảng hơn 16 triệu kWh.


  • 18/05/2012 09:30
  • Thục Uyên - Đăng Nam
  • 6178


Gửi nhận xét