Tháng Thanh niên 2013: Tuổi trẻ EVN hành động thiết thực vì môi trường

Nhiều hành động thiết thực vì một môi trường sống tốt đẹp hơn đã được tuổi trẻ EVN phát động và hưởng ứng trong tháng thanh niên 2013.

Mở màn cho chuỗi các hoạt động trọng điểm trong tháng 3 - Tháng thanh niên 2013, chiều ngày 23/3, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam các đoàn viên thanh niên EVN đã tích cực tham gia Chương trình "Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2013”. Chương trình do Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức.

Hàng trăm cán bộ, đoàn viên các đơn vị trực thuộc Khối DNTW trong đó đoàn thanh niên EVN là nòng cốt đã tiến hành đạp xe đạp quanh các tuyến phố chính Hà Nội và đi bộ diễu hành quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm để vận động hưởng ứng chương trình Giờ trái đất 2013. Sau khi diễu hành, đoàn tuyên truyền dừng lại tại Nhà hát lớn để phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện.

Đại diện Lãnh đạo Đảng, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ EVN cùng tuổi trẻ EVN đi bộ hưởng ứng giờ trái đất 2013

Đặc biệt, trong dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động Chương trình Giờ Trái đất 2013 trên cả nước với 2 địa điểm chính tại Hà Nội và Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và các địa điểm tại TP. HCM và Đà Nẵng.

Tại thành phố Nha Trang, Đoàn thanh niên EVN đã tổ chức đoàn diễu hành gồm 100 xe đạp đi qua các tuyến đường chính của thành phố. Song song là kết nối các trường cấp III trong thành phố, mặc đồng phục và mang theo cờ phướn có in logo, slogan của EVN mang nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2013.

Đoàn đã tổ chức thu thập 800 chữ ký, thông điệp và dấu tay cam kết hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất trên bức tranh cam kết khổ 2m x 5m, phối hợp treo băng rôn, poster tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2013 trên các tuyến xe buýt quanh thành phố Nha Trang.

Tuổi trẻ EVN trồng cây tại vườn cây thanh niên bên chân đập chính Thủy điện Sơn La

Cùng với hoạt động hưởng ứng giờ trái đất 2013, từ ngày 29- 31/3, tuổi trẻ EVN đã tham gia chương trình dâng hương tưởng niệm những người đã hy sinh cho công trình Thủy điện Sơn La và Tổ chức gắn biển công trình vườn cây thanh niên và trồng cây bên chân đập chính Thủy điện Sơn La. Vị trí rất quan trọng của công trình, qua đó thể hiện sức trẻ, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của tuổi trẻ EVN trên công trình thế kỷ.

Anh Vũ Khắc Thư, Phó bí thư Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: "Hoạt động hưởng ứng chương trình Giờ trái đất 2013 cũng như các hoạt động khác trong tháng thanh niên 2013 do Đoàn TN EVN phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các đoàn viên thanh niên trong các đơn vị trực thuộc EVN. Qua đó, thể hiện vai trò nòng cốt của thanh niên đối với cộng đồng, thể hiện tuổi trẻ EVN không chỉ làm tốt công tác chuyên môn mà còn luôn hướng về các hoạt động vì cộng đồng, vì một môi trường sống tốt đẹp hơn. Những hành động thiết thực này cũng nhằm kêu gọi xã hội cùng quan tâm hơn nữa đến công tác tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường".


  • 02/04/2013 11:13
  • Bài và ảnh: Vũ Lam
  • 2951