Tháng 4, sẽ không điều chỉnh giá bán điện

Ông Đặng Huy Cường - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, giá bán điện sẽ được giữ ổn định trong tháng 4.

EVN đang tập trung các giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô 2013 - Ảnh: H.Hiếu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"Giá điện ít nhất chưa tăng trong tháng 4 vì hiện Bộ Công Thương vẫn chưa nhận được đề xuất nào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tăng giá điện”, ông Đặng Huy Cường - Cục trường Cục Điều tiết Điện lực khẳng định trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương chiều ngày 1/4.

Trả lời báo chí về tình hình cung ứng điện trong quí II/2013 trên cả nước, ông Cường cho biết, về cơ bản Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ đáp ứng đủ điện trong 3 tháng tới. Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải đảm bảo vận hành liên tục, ổn định hệ thống điện. Nếu 3 tập đoàn trên phối hợp tốt thì về cơ bản sẽ đáp ứng đủ điện và không phải chạy thêm nguồn điện có giá thành cao từ dầu FO và DO, giảm áp lực tăng giá bán điện.

Ông Đặng Huy Cường cũng cho biết thêm, trong 3 tháng đầu năm, ngành Điện đã đáp ứng đủ lượng điện cần thiết cho xã hội, sản lượng đạt trên 29,9 tỷ kWh, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Dự kiến từ tháng 4 – 6, sản lượng điện toàn hệ thống đạt khoảng 34,35 tỷ kWh, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2012.

Để đáp ứng nhu cầu điện tăng cao trong những tháng tới, ngành Điện sẽ đưa vào vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (Thanh Hóa)  và Nhà máy Thủy điện Bản Chát (Lai Châu)  nhằm bổ sung công suất cho hệ thống.

 

 


  • 02/04/2013 08:45
  • Xuân Tiến
  • 2928


Gửi nhận xét