Thăm hỏi, hỗ trợ CBCNV có hoàn cảnh khó khăn tại EVNHCMC

Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện Lực TPHCM (EVNHCMC) đã đến thăm hỏi các trường hợp nữ công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo tại các đơn vị trực thuộc EVNHCMC.

Tham dự đoàn công tác có bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC; bà Đặng Mỹ Ly - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC.

Tại Công ty Điện lực Phú Thọ, đoàn công tác đã có dịp gặp gỡ và chia sẻ với 3 nữ CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là trường hợp của chị Trần Ngọc Hiền có chồng bị bệnh hiểm nghèo, hiện vẫn đang tiếp tục điều trị. Hiện chị Hiền đang là trụ cột chính trong gia đình. Ngoài chăm chồng, chị Hiền còn nuôi con trai nhỏ đang đi học, nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Tiếp đó, đoàn công tác cũng đến thăm hỏi chị Hồ Thị Như Túy và chị Nguyễn Thị Bình là bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo.

Tại Công ty Điện lực Bình Phú, đoàn công tác đã gặp gỡ, chia sẻ và động viên chị Nguyễn Thị Cẩm Hương bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo và được chỉ định phẫu thuật. Đón nhận sự quan tâm, thăm hỏi và hỗ trợ của Công đoàn, chị Hương không giấu được niềm xúc động và bày tỏ: “Cảm ơn Công đoàn và cấp trên đã đồng hành, chăm lo cho nhân viên, đây chính là nguồn động lực để tôi vượt lên khó khăn bệnh tật”.

Đoàn công tác thăm hỏi động viên nữ CNVC-LĐ tại Công ty Điện lực Phú Thọ

Đoàn công tác đã lắng nghe và ân cần chia sẻ về hoàn cảnh của người lao động khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo. Bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần lạc quan và nghị lực của các nữ công nhân viên chức. Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh xúc động chia sẻ: “Dù bản thân phải chiến đấu với bệnh tật và chăm sóc gia đình nhưng các CBCNV vẫn nỗ lực thực hiện tốt cả công việc chuyên môn và chăm lo chu đáo cho gia đình. Các chị là tấm gương sáng về tinh thần lạc quan, nghị lực cho tập thể nữ công nhân viên chức ngành Điện Việt Nam”.

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao cho mỗi chị một phần quà gồm 5 triệu đồng và hiện vật. Ngoài ra, Ban thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam còn hỗ trợ thêm 49 trường hợp nữ công nhân viên chức, lao động khó khăn khác, bị mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 5 triệu đồng/1 trường hợp. Tổng số tiền được trao lên đến 230 triệu đồng.

Bà Đặng Mỹ Ly - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết, tuy giá trị các món quà không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp, sự cảm thông, chia sẻ của Tập đoàn Điện Lực Việt Nam đối với người lao động. Thay mặt người lao động, Công đoàn EVNHCMC gửi lời cảm ơn đến Công đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn quan tâm và có những chính sách chăm lo, hỗ trợ người lao động tại tổng công ty.


  • 06/04/2024 11:26
  • Trúc Lam
  • 1225